Những nghề kiếm tiền dành riêng cho sinh viên Cao Đẳng Dược Trong nhiều ngành nghề đây được coi là những công việc “hái ra tiền” và chỉ những sinh viên tốt nghiệp các Trường Đại học, Cao đẳng Dược mới có khả năng đảm nhận. Miễn thi và học phí cho sinh viên Cao đẳng Dược Sự khác biệt giữa ngành Cao đẳng Dược ở Việt ...
Trang chủ > Liên Thông Đại Học Y Dược > Liên Thông Đại Học Dược > Những nghề kiếm tiền dành riêng cho sinh viên Cao Đẳng Dược

Những nghề kiếm tiền dành riêng cho sinh viên Cao Đẳng Dược

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trong nhiều ngành nghề đây được coi là những công việc “hái ra tiền” và chỉ những sinh viên tốt nghiệp các Trường Đại học, Cao đẳng Dược mới có khả năng đảm nhận.

Sinh viên ngành Dược có nhiều việc để làm

Sinh viên ngành Dược có nhiều việc để làm

Những công việc dành cho sinh viên ngành Cao đẳng Dược sau khi tốt ngiệp

Phần lớn mọi người đều cho rằng: Tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược chính quy hay Văn bằng 2 Cao đẳng Dược sau khi ra trường cũng sẽ chủ yếu làm công việc bán thuốc. Nhưng thực tế không hẳn như vậy, người tốt nghiệp ngành Dược ở các Trường Cao đẳng Y Dược có thể làm nhiều công việc hơn thế. Theo nhận định của Bộ y tế, ngành Dược là ngành có độ bao phủ lớn, trong đó có hàng trăm ngành nhỏ khác, chính vì vậy công việc trong ngành Dược nhiều vô kể, quan trọng là sinh viên có muốn và đủ năng lực để làm hay không mà thôi.

Khái quát chung về nghề Dược và ngành Cao đẳng Dược

Có thể nói, nghề Dược là 1 trong những ngành nghề ”đa năng” nhất. Bởi vì chỉ cần tốt nghiệp và có bằng Dược sĩ Cao đẳng trên tay là sinh viên có thể biến hóa đa dạng với nhiều vị trí khác nhau. Vừa có thể vừa đóng vai trò một Dược sĩ lâm sàng ở bệnh viện, nhà thuốc lại cũng có thể là một doanh nhân Dược, hay trở thành một giáo viên đứng trên giảng đường dạy kiến thức liên quan đến Dược học.

Môi trường làm việc của một Dược sĩ lâm sàng cực kì đa dạng, có thể làm việc ở những nơi như:

– Ở Thành phố lớn: Tân Dược sĩ có thể làm việc ở những trung tâm phân phối Dược lớn: Chợ thuốc Hapulico, Chợ thuốc Ngọc Khánh,…Nhiều sinh viên mới tốt nghiệp ra trường có thể đứng bán thuốc tại quầy thuốc, nhà thuốc ở những khu đông dân cư có trình độ kinh tế xã hội phát triển… Nếu không muốn đi làm thuê, với tấm bằng Dược sĩ Cao đẳng trong tay bạn hoàn toàn có thể tự đứng ra mở quầy thuốc riêng cho mình, tự làm chủ và tự kinh doanh. Ở các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược có thể làm giảng viên giảng dạy, nghiên cứu các đề tài khoa học liên quan đến lĩnh vực Dược học.

Có khá nhiều cách phân loại công việc cho những người làm việc trong ngành Dược, tuy nhiên chúng ta sẽ phân theo tính chất để chia công việc

Làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và kiểm nghiệm thuốc.

Không giống với nghề khác trong ngành Dược, để đặt được chân vào lĩnh vực nghiên cứu và kiểm nghiệm thuốc, buộc người Dược sĩ sau khi học xong Cao đẳng Dược phải có kiến thức sâu rộng và vững chắc liên quan đến chuyên môn Y Dược.

– Nhiệm vụ chính bạn là cùng tham gia nghiên cứu và phát triển những sản phẩm thuốc giúp ích cho con người, có hiệu quả điều trị cao: Ví dụ như các loại thuốc giàm đau nhanh, thuốc hạ sốt, hay có thể là thuốc chữa ung thư … Trên thế giới, các chuyên gia trong lĩnh vực nghiên cứu Dược phẩm được đánh giá cao bởi họ tạo ra những giá trị mới thiết thực cho con người. Nhiều quốc gia đang trong giai đoạn phát triển rất coi trọng quá trình nghiên cứu các Dược phẩm mới, các tinh chất, hoạt chất mới như Mỹ, Anh, Nhật, Đức, Pháp. Việc nghiên cứu ra những loại Dược phẩm này đòi hỏi người Dược sĩ sử dụng nhiều chất xám và sự tận tâm, tỉ mỉ hơn rất nhiều so với các công việc khác.

Ở Việt Nam hiện nay, do nhiều yếu tố thuộc về kinh tế – xã hội chưa phát triển nên việc nghiên cứu chưa có cơ hội để được phát triển rộng. Chỉ có một số ít các doanh nghiệp sản xuất có tiềm lực tài chính và tầm nhìn lâu dài, có sự tiếp thu đổi mới khoa học- kĩ thuật thì sẽ phát triển bộ phận chuyên nghiên cứu và phát triển sản phẩm như Công ty Dược Hậu Giang, Traphaco, hoặc Pymepharco,…

– Ngoài nhiệm vụ sản xuất ra sản phẩm Dược mới, Tân Dược sĩ mới tốt nghiệp Cao đẳng Dược ở các trường Cao đẳng Y Dược sẽ được tham gia nghiên cứu các phản ứng gây hại của thuốc. Ở một khía cạnh khác, Dược sĩ có thể tham gia đánh giá kiểm nghiệm một sản phẩm Dược để xem xét có đủ tiêu chuẩn cấp giấy phép lưu hành ra thị trường hay không? (Giấy phép được cấp bởi viện Viện Kiểm nghiệm, chức danh của Dược sĩ là Kiểm nghiệm Viên). Do những yêu cầu, dòi hỏi khắt khe, tỉ mỉ với công việc và Dược sĩ nên mức lương chi trả cho nghề này khá cao.

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tham gia nghiên cứu và tiến hành thử nghiệm lâm sàng về thuốc (CRA)

Sau khi nghiên cứu xong một công thức thuốc có khả năng điều trị một chứng bệnh nào đó hay có công bất kì công dụng gì sẽ được chuyển tiếp sang quá trình thử nghiệm lâm sàng, trên động vật sau đó mới cho con người sử dụng. Các CRA chính là những người liên hệ với các đơn vị nhận thử thuốc lâm sàng, sau đó bàn bạc với họ về công việc thử nghiệm thuốc. Công việc này khá phức tạp và gồm nhiều bước khác nhau: Lập đề cương nghiên cứu sau đó phối hợp với các bên nghiên cứu để bảo vệ kết quả, sau khi hoàn tất quá trình đánh giá mới được thử thuốc trên con người. Điều kiện để kiểm nghiệm phản ứng thuốc phải lựa chọn đúng bệnh nhân phù hợp với yêu cầu sau đó theo dõi, đánh giá tình trạng bệnh nhân, đánh giá tác dụng của thuốc trên cơ thể … Nếu quá trình thử nghiệm lâm sàng trên người  thành công thì sản phẩm thuốc được nghiên cứu mới được cấp phép và sản xuất  cho lưu thông ra ngoài thị trường.

Nghiên cứu và tiến hành các thử nghiệm lâm sàng (CRA) là một công việc khá mới ở Việt Nam và với sinh viên học Cao đẳng Dược nhưng lại là công việc trả lương cao cho những ai thực sự có khả năng, trình độ. Nghề này đang có xu hướng phát triển khi thị trường Dược phẩm trong nước ngày càng được chú trọng. Bộ Y tế đã và đang có những quy định nghiêm khắc để chuyên môn hóa thị trường Dược phẩm, do đó việc thử thuốc lâm sàng để đảm bảo chất lượng và tác dụng thuốc là công việc hết sức quan trọng.

Vận hành và giám sát quá trình sản xuất thuốc

Các bạn có thể tham gia vào quá trình vận hành các máy móc trong xí nghiệp sản xuất Dược. Nếu sinh viên mới tốt nghiệp Cao đẳng Dược bước đầu sẽ phải học tập quy trình sản xuất, làm quen dần với các máy móc thiết bị nên công việc có chút vất vả. Sau một thời gian khi đã làm chủ được quy trình sản xuất, lúc đó các bạn sẽ nâng cao kĩ năng tay nghề và thành kĩ thuật viên, hoặc các vị trí quan trọng trong doanh nghiệp đó.

Làm Trình Dược viên phân phối Dược phẩm.

Phân phối Dược phẩm, nhân viên kinh doanh Dược Phẩm hay còn gọi là Trình Dược Viên (TDV) là một nghề được nhiều sinh viên tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng Dược hay những người học Văn bằng 2 ngành Dược ở trường Cao đẳng Y Dược Pasteur và một số trường Đại học Y Dược khác lựa chọn. Trình Dược Viên: là cầu nối giới thiệu sản phẩm Dược đến Bác sĩ, Nhà thuốc, các cơ sở y tế và bệnh nhân.

Mục đích chính để sinh viên theo học ngành Cao đẳng Dược không chỉ muốn mở rộng kiến thức mà còn muốn tìm được một việc ổn định,dễ kiếm tiền. Do vậy, sau khi ra trường đa số sinh viên rất thích làm Trình Dược Viên. Khi đi làm, TDV sẽ được các doanh nghiệp đào tạo bài bản về kiến thức Chuyên môn liên quan đến sản phẩm, để đáp ứng công việc giới thiệu về thuốc. Khi làm Trình Dược viên cho 1 hãng Dược phẩm lớn, họ sẽ đào tạo cho các bạn rất nhiều kỹ năng mềm về khả năng giao tiếp, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng sales hoặc marketing ,…mà trường ĐH hay Cao đẳng Y Dược không dạy bạn. Điểm thu hút nhiều bạn trẻ tham gia là khi làm nghề này các bạn sẽ có mức thu nhập tương đối tốt tương xứng với công sức của mình bỏ ra.

Học Cao đẳng Dược có thể làm Marketing Dược

Học Cao đẳng Dược có thể làm Marketing Dược

Marketing Dược: Nghề mới cho sinh viên học chuyên ngành Cao đẳng Dược

Rộng hơn nghề Trình Dược viên, Marketing Dược là người đứng đằng sau phụ trách các công việc để hỗ trợ cho hệ thống, dây chuyền bán hàng, và lên kế hoạch thực hiện các chiến dịch truyền thông ( trên Tivi, Báo chí, Radio, Mạng xã hội,…). Bộ phận Marketing sẽ tiến hành tổ chức các sự kiện liên quan đến Dược, tổ chức các cuộc khảo sát, nghiên cứu thị trường,…để thu hút sự quan tâm của mọi người đến sản phẩm công ty.

Marketing Dược nói là nghề mới thì không chính xác nhưng là nghề mới nổi để nhanh chóng kiếm tiền thì đúng hơn. Nhận thấy được tiềm năng phát triển lớn của nghề này nên những sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược đã thử sức mình ở nghề này.

Phòng Marketing Dược là bộ phận có vai trò đặc biệt quan trọng trong mỗi công ty Dược phẩm. Nếu bạn là một Sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Y Dược có kiến thức và kỹ năng tốt về Marketing thì nghề này sẽ là một lợi thế lớn dành cho bạn. Một doanh nghiệp luôn ưu tiên Marketers có hiểu biết về tình trạng bệnh nhân, về các nhà thuốc, hoạt động kê đơn của bác sĩ…đây là một lợi thế của Dược sĩ khi làm Marketing hoặc những sinh viên học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược có kiến thưc cả về Y và Dược cũng nên thử sức với ngành nghề này. Tuy nhiên, để sinh viên Cao đẳng Dược cạnh tranh với ứng viên học chuyên về Marketing, đòi hỏi 1 sự phấn đấu và nỗ lực, cố gắng rất lớn từ các. Nếu là một Marketer Dược giỏi chắc chắn bạn không cần quan tâm đến mức lương của mình bởi rất nhiều công ty, đặc biệt công ty nước ngoài sẵn sàng chi trả tiền đô cho những vị trí này.

Tốt ngiệp Cao đẳng Dược phần lớn chọn Dược sĩ lâm sàng

Không chỉ những sinh viên tốt nghiệp các trường Đại học Y Dược mới tìm đến vị trí Dược lâm sàng, ngay cả những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược khi tốt nghiệp cũng nghĩ đến nghề này đầu tiên. Dược sĩ lâm sàng có nhiệm vụ hướng dẫn, cách sử dụng thuốc an toàn, hiêu quả cho các người bệnh, cho cả bác sĩ, phối hợp cùng bác sĩ trong việc kê đơn thuốc hiệu quả nhất. Đây cũng là 1 lĩnh vực đang được nhà nước ưu tiên phát triển mạnh ở Việt Nam. Sự phát triển này xuất phát từ nhu cầu cấp thiết của công tác khám chữa bệnh. Vì có nhiều ca bệnh sử dụng nhầm thuốc hoặc không có hiệu quả, bị tác dụng phụ… sự việc này xảy ra rất thường xuyên ở các bệnh viện từ tuyến trung ương cho đến các tuyến cơ sở. Khi dân số ngày một tăng lên, theo đó số người mắc bệnh cũng tăng lên, vai trò của Dược sĩ lâm sàng là rất lớn, đồng nghĩa với cơ hội việc làm của sinh viên sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược rất rộng mở và thu nhập cũng không hề thấp.

 

Có thể bạn quan tâm

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2020 được hưởng ưu đãi gì?

Ngoài việc áp dụng chính sách miễn hoàn toàn học phí năm 2020, Trường Cao ...

Chat với chúng tôi