10 Quốc gia mở cửa đón sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng đến làm việc Sinh viên tốt nghiệp các trường Y Dược ngành Cao đẳng Điều dưỡng sẽ được tự do hành nghề ở 10 quốc gia trong cộng đồng kinh tế Asean theo thỏa thuận công nhận lẫn nhau. 3 cái “được” của sinh viên khi học Cao đẳng điều dưỡng Sức hút của chương trình đào tạo ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > 10 Quốc gia mở cửa đón sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng đến làm việc

10 Quốc gia mở cửa đón sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng đến làm việc

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sinh viên tốt nghiệp các trường Y Dược ngành Cao đẳng Điều dưỡng sẽ được tự do hành nghề ở 10 quốc gia trong cộng đồng kinh tế Asean theo thỏa thuận công nhận lẫn nhau.

Điều dưỡng viên ở các nước trên thế giới đang thiếu trầm trọng

Điều dưỡng viên ở các nước trên thế giới đang thiếu trầm trọng

 

Những ngành nghề được tự do di chuyển đến các nước trong khối Asean

Khi Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) được thành lập, theo thảo thuận công nhận lẫn nhau thì có 8 lĩnh vực ngành nghề được tự do di chuyển, trong đó ở lĩnh vực y tế sẽ có 3 ngành nghề được chọn, đó là Nha sĩ, Bác sĩ và Điều dưỡng viên. ( 5 nghề còn lại là kỹ thuật, xây dựng, kế toán, kiến trúc, khảo sát và du lịch.)

Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) được thiết lập với mục tiêu đầu tiên chính là để hình thành khu vực “Tự do trao đổi hàng hoá, dịch vụ, lao động có tay nghề”. Ngoài ra, trong ASEAN,hoạt động “Trao đổi doanh nhân, lao động có tay nghề và tài năng” được xem như là chìa khoá quan trọng trong thời kì hội nhập kinh tế của khu vực và là nhân tố quan trọng có tác động trực tiếp nhất của AEC.

Sinh viên học Cao đẳng Điều đưỡng có cơ hội làm việc ở 10 quốc gia

Tiến sĩ Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y Dược cho rằng: Từ năm 2015, theo xu hướng hội nhập và hợp tác cùng phát triển, 10 nước trong khu vực  cộng đồng kinh tế ASEAN có thể sử dụng Điều dưỡng viên của nhau. Do đó, dù ở hệ chính quy hay những sinh viên tốt nghiệp Văn bằng 2 cao đẳng Y Dược ngành Điều dưỡng đều có nhiều cơ hội được sang các nước Asean làm việc. Điều dưỡng viên có thể tự do hành nghề trên lãnh thổ 10 quốc gia Đông Nam Á: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Môi trường làm việc là những bệnh viện quốc tế.

Tuy nhiên, để có thể làm việc ở những quốc gia này, ngay từ khi còn là sinh viên học ở các trường Cao đẳng Y Dược sinh viên nên tự trạu đồi kinh nghiệm cho mình, đồng thời rèn luyện kĩ năng nghề nghiệp cho vững để cơ hội được tự do hành nghề đến gần hơn. Đồng thời ngôi trường đào tạo khi theo học cũng phải đảm bảo chương trình đào tạo điều dưỡng viên chuẩn đầu ra, theo chuẩn năng lực của quốc tế. Sau khi được đào tạo bài bản, các điều dưỡng viên Việt Nam sẽ được cấp chứng chỉ hành nghề Quốc tế và có thể làm việc ở 10 nước ASEAN.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Đào tạo sinh viên Cao đẳng Điều dưỡng theo chuẩn năng lực quốc tế

Các chuyên gia cho rằng muốn hội nhập với các quốc gia trong khu vực Asean thì Việt Nam cần nâng tầm vị thế cho ngành Cao đẳng điều dưỡng. Theo đó, chương trình đào tạo phải đạt chuẩn đầu ra, bảo đảm chất lượng quốc tế trên những khía cạnh sau:

– Về Đạo đức: Có thể lấy chuẩn mực đào tạo sinh viên Văn bằng 2 ngành Dược ở Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur làm chuẩn mực. Theo đó, chương trình đào tạo Điều dưỡng viên ở các Trường Cao đẳng Y Dược cần phải có phẩm chất chính trị, đạo đức để phục vụ con người, có kiến thức và năng lực làm việc.

– Về thái  độ: Sang quốc gia khác có nghĩa là mang hình ảnh của đất nước đến một  quốc gia khác, do vậy sinh viên cần có thái độ tôn trọng và hợp tác với đồng nghiệp nước bạn, gìn giữ và phát huy truyền thống của Việt Nam và ngành Cao đẳng Điều Dưỡng.

– Về kĩ năng: Thực hiện thành thạo kỹ thuật chăm sóc người bệnh ở mức độ cơ bản và một số kỹ thuật nâng cao theo sự phân công của Bác sĩ. Chủ động xây dựng quy trình điều dưỡng, giáo dục sức khoẻ cho bệnh nhân. Ngoài ra Điều dưỡng viên cũng cần có thêm kĩ năng của sinh viên Cao đẳng Dược đó là kỹ năng sử dụng thuốc hợp lý, an toàn.

– Về kiến thức chuyên môn: Một điều dưỡng viên cần có kiến thức cơ bản về cấu tạo cơ quan bộ phận và nguyên lý hoạt động cơ thể con người. Đông thời phải biết quy trình chăm sóc, hồi phục sức khỏe cho bệnh nhân.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cam kết đào tạo sinh viên đạt chất lượng quốc tế để sinh viên sau khi tốt nghiệp không chỉ có thẻ làm việc trong nước còn có thể làm việc ở các quốc gia trên thế giới.

Đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng uy tín

Đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng uy tín

Địa chỉ trường: Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.66.895.895 – 0926. 895.895

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trên toàn quốc

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, hỗ trợ thí sinh tối đa để đăng ký đúng thời gian theo quy định.

Chat với chúng tôi