Điều dưỡng và Dược vẫn là “ma lực” thu hút thí sinh trong những năm tới Hệ thống Y tế đang phải "gồng mình" vì quá tải, đòi hỏi những giải pháp thu hút nguồn nhân lực ngành Dược và Điều dưỡng để đáp ứng yêu cầu của nhân dân.
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Điều dưỡng và Dược vẫn là “ma lực” thu hút thí sinh trong những năm tới

Điều dưỡng và Dược vẫn là “ma lực” thu hút thí sinh trong những năm tới

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Hệ thống Y tế Việt Nam đang phải “gồng mình” vì quá tải, đòi hỏi những giải pháp thu hút nguồn nhân lực ngành Dược và Điều dưỡng để đáp ứng yêu cầu của người dân.

 Điều dưỡng và Dược vẫn là “ma lực” thu hút thí sinh trong những năm tới

Điều dưỡng và Dược vẫn là “ma lực” thu hút thí sinh trong những năm tới

Trong bối cảnh Bộ Y tế ráo riết tìm cách giải bài toán quá tải tại Bệnh viện, bên cạnh các biện pháp tạm thời như tăng số lượng giường bệnh, điều chuyển bệnh nhân về tuyến dưới, tăng chất lượng điều trị…thì việc bổ sung nhân lực là vấn đề then chốt ảnh hưởng đến việc giảm tải. Việt Nam đang là một trong những quốc gia có tỷ lệ Dược sĩ, Điều dưỡng thấp nhất khu vực. Vì vậy đây là những ngành nghề có sức hút với thí sinh để nhanh chóng có việc làm ngay cả khi còn trên ghế nhà trường.

Quy mô đào tạo nhân lực Y Dược chưa đáp ứng đủ

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay nước ta đạt tỷ lệ 7,61 bác sĩ /1 vạn dân và 2,2 dược sĩ /1 vạn dân – con số rất thấp so với các quốc gia trên thế giới. Bên cạnh đó sự chênh lệch chất lượng  cán bộ giữa các vùng miền vẫn còn là bài toán chưa có lời giải.

Hiện nay trên cả nước xuất hiện ngày càng nhiều cơ sở đào tạo Y Dược nhưng không phải ngôi trường nào cũng đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của Bộ Y tế đề ra, bởi vậy dẫn đến trường hợp các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược danh tiếng có mức điểm chuẩn rất cao, trong khi nhiều trường đào tạo trái ngành khác vẫn không thể tuyển sinh hoặc sinh viên ra trường không thể kiếm việc làm dù nhu cầu tuyển dụng vô cùng lớn.

Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trường Giang cho biết, sinh viên theo học ngành Dược, Điều dưỡng nên lựa chọn những địa chỉ đào tạo chuyên ngành Y Dược chính quy mới có đầy đủ trang thiết bị học tập, môi trường học và cơ sở vật chất đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của ngành Dược. Một số địa chỉ đào tạo chuyên ngành uy tín tại Hà Nội có thể kể đến: Đại học Dược Hà Nội, Học viện Quân Y, Khoa Y Dược  – Đại học Quốc gia Hà Nội, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, Hệ Cao đẳng Đại học Dược… sẽ là chiếc nôi vững chắc giúp sinh viên thụ hưởng kiến thức Y dược cần thiết để làm tốt công việc của mình.

Chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược được nhiều người lựa chọn

Chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược được nhiều người lựa chọn

Chế độ đãi ngộ ngành Dược – Điều dưỡng tốt

Không chỉ có cơ hội việc làm rộng mở, mức thu nhập và chế độ đãi ngộ của sinh viên theo học chuyên ngành Dược – Điều dưỡng vô cùng hấp dẫn.  Hiện nay mức thu nhập của Dược sĩ, Điều dưỡng mới ra trường ở khoảng 06 – 10 triệu/tháng, chưa tính đến những khoản phụ cấp khác. Bên cạnh đó, một số ngôi trường tiên phong trong việc liên kết với các trung tâm việc làm uy tín, mang lại cơ hội việc làm nước ngoài như sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có cơ hội định cư và làm việc tại các quốc gia phát triển như Nhật bản, Đài loan, CHLB Đức…..với mức thu nhập bình quân từ 1500$ – 3.500$/ tháng.

Cơ hội việc làm với sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Dược cũng vô cùng rộng lớn với nhiều lựa chọn khác nhau như: Dược sĩ bán thuốc, Dược sĩ kiểm nghiệm thuốc, công nhân sản xuất dược phẩm, trình dược viên… hoặc tự mở quầy bán thuốc kinh doanh riêng.

Với hiện trạng hệ thống Y tế đang phải “gồng mình” giải quyết bài toán nhân lực như hiện nay, có thể nói năm 2017 – 2018 sẽ là thời điểm bùng nổ tuyển sinh Y Dược sẽ là năm bùng nổ về nhu cầu học ngành Y Dược – sự lựa chọn không thể đúng đắn hơn cho các bạn tân sinh viên!

 Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược miễn 100% học phí năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược miễn 100% học phí năm 2017

Làm thế nào để xét tuyển Cao đẳng Y Dược chính quy?

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ tuyển sinh y dược hệ Cao đẳng hàng đầu cả nước với những ưu điểm: Trang thiết bị hiện đại, môi trường học tập năng động, có bệnh viện riêng cho sinh viên thực hành, mức học phí tiết kiệm. Nhà trường tập trung đào tạo 03 chuyên ngành mũi nhọn bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm chính quy với nhiều hệ đào tạo đáp ứng nhu cầu học tập của các đối tượng khác nhau bao gồm:

  • Tuyển sinh Cao đẳng Y dược chính quy dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT và tương đương.
  • Tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Y dược dành cho thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp Y Dược.
  • Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược dành cho thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên thuộc tất cả các nhóm ngành.

Ngay từ hôm nay, thí sinh có thể hoàn thiện hồ sơ đăng ký tuyển sinh và gửi về địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 –  02466895895

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn thí sinh thủ tục nhập học trực tuyến Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2022, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh ở xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Điều này cũng cho thấy sự tiếp cận mạnh mẽ của Nhà trường đối với công nghệ kỹ thuật hiện đại trong tuyển sinh và đào tạo.

Chat với chúng tôi