Làm thế nào để trở thành một Dược sĩ chuyên nghiệp? Dược sĩ giỏi không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn cần có tâm đức nghề nghiệp để trở thành những người thầy thuốc có tâm với nghề, với người.
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Làm thế nào để trở thành một Dược sĩ chuyên nghiệp?

Làm thế nào để trở thành một Dược sĩ chuyên nghiệp?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Dược sĩ giỏi không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn vững vàng mà còn cần có tâm đức nghề nghiệp để trở thành những người thầy thuốc có tâm với nghề, với người.

Làm thế nào để trở thành một Dược sĩ chuyên nghiệp?

Làm thế nào để trở thành một Dược sĩ chuyên nghiệp?

Dược sĩ là nghề cao quý trong cuộc sống, có vai trò quan trọng gắn liền với sức khỏe con người. Một người Dược sĩ giỏi là người dùng kiến thức của mình để giúp người bệnh chiến thắng bệnh tật, không màng danh lợi, coi việc giúp đỡ bệnh nhân làm niềm vui của mình.

Con đường trở thành một Dược sĩ giỏi

Là công việc liên quan trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng con người, do đó bạn không thể ngày một ngày hai là có thể trở thành Dược sĩ giỏi. Để vững tay nghề, người thầy thuốc cần trải qua quá trình học tập dài đầy vất vả, cũng như quá trình thực hành nghiêm túc sau này.

Trung bình, một Dược sĩ chuyên nghiệp có thể mất đến 7 năm để đủ kinh nghiệm xử lý các tình huống trong nghề. Chỉ tính nguyên quá trình học tập, tùy vào chương trình học tại trường Cao đẳng Y Dược hay Đại học mà thời gian đào tạo có thể kéo dài từ 3 – 5 năm. Bằng cấp chỉ là một phần đánh giá năng lực của Dược sĩ, quan trọng nhất là nền tảng kiến thức, kinh nghiệm thực tế và những am hiểu vững chắc về khoa học tự nhiên, sinh học, hóa học nói chung của người thầy thuốc.

Để có thể đứng tên mở quầy thuốc kinh doanh, Dược sĩ cần đảm bảo các điều kiện theo khoản 1 điều 18 của Luật Dược sửa đổi bao gồm: Phải có văn bằng tốt nghiệp từ Trung cấp Dược, Cao đẳng Dược trở lên và có 02 năm thực hành chuyên môn tại cơ sở dược phù hợp. Như vậy ngoài bằng cấp chuyên môn, Dược sĩ cần có thời gian thực hành để có kinh nghiệm chuyên môn trước khi trực tiếp đứng tên mở quầy.

Tuyển sinh đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp

Tuyển sinh đào tạo Dược sĩ chuyên nghiệp

Những tố chất cần có để trở thành Dược sĩ giỏi

Bên cạnh lòng đam mê và tâm huyết với nghề, để trở thành Dược sĩ giỏi bạn cần có những tố chất quan trọng sau:

  • Lòng nhân đạo, thương người

Dược sĩ, bác sĩ những người tiếp xúc với nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần của bệnh nhân. Chỉ khi đặt mình vào hoàn cảnh người bệnh với lòng nhân đạo, thương người, Dược sĩ mới có thể dồn hết tâm huyết để cảm nhận nỗi đau người bệnh, hết lòng giúp đỡ và chia sẻ với bệnh nhân như chính người nhà của mình.

  • Sự kiên trì, nhẫn nại

Kiên trì nhẫn nại là những đức tính  không thể thiếu của thầy thuốc. Không tính trong công việc, ngay cả quãng thời gian đào tạo Y Dược đầy áp lực đòi hỏi người Dược sĩ phải có đủ kiên trì và quyết tâm để theo đuổi.

  • Sự can đảm

Y Dược có lẽ là nghề can đảm nhất. Để giúp người bệnh chiến thắng bệnh tật, người thầy thuốc trước tiên phải chiến thắng chính mình. Do đó cần có sự can đảm để Dược sĩ làm tốt công việc của mình.

  • Khả năng quan sát, phán đoán tốt, nhạy bén

Khả năng phán đoán, quan sát tốt, nhạy bén trước những trường hợp bệnh khó, bệnh nhân không nói dấu hiệu rõ ràng rất quan trọng trong quá trình chẩn đoán thuốc. Nếu phán đoán bệnh đúng đồng nghĩa với việc thầy thuốc mang đến 30% cơ hội chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân.

 Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Dược chỉ cần tốt nghiệp THPT

Đại học không phải là con đường duy nhất để trở thành Dược sĩ chuyên nghiệp

Đại học không phải con đường duy nhất đưa bạn đến với mơ ước của mình. Có rất nhiều cách để trở thành dược sĩ chuyên nghiệp. Nếu không đủ học lực để thi tuyển vào Đại học với số điểm đầu vào cao, thí sinh có thể lựa chọn xét tuyển Cao đẳng Dược để chắp cánh ước mơ Dược sĩ của mình với thời gian đào tạo ngắn và chi phí tiết kiệm.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tự hào là địa chỉ thắp sáng ngọn lửa đam mê Y Dược của hàng nghìn thí sinh trong quá trình 10 năm phát triển. Dù là ngành nghề nhiều khó khăn áp lực, nhưng Dược sĩ cũng là công việc đầy hạnh phúc và vinh quang khi mang lại sức khỏe cho con người.

Thí sinh có nguyện vọng nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược Hà Nội năm 2017 có thể đăng ký hồ sơ tuyển sinh Y dược tại địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 –  02466895895.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn thí sinh thủ tục nhập học trực tuyến Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2022, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh ở xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Điều này cũng cho thấy sự tiếp cận mạnh mẽ của Nhà trường đối với công nghệ kỹ thuật hiện đại trong tuyển sinh và đào tạo.

Chat với chúng tôi