Sinh viên Cao đẳng Y Dược nên tự lập hay tá túc người thân? Việc tự lập hay ở nhà người thân sẽ tùy theo điều kiện của mỗi người. Lựa chọn nào cũng đều có những thuận lợi và bất cập riêng nên sinh viên Cao đẳng Y Dược hãy cân nhắc thật kĩ. 4 cuốn sách được sinh viên Cao đẳng Y Dược săn lùng nhiều nhất ...
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Sinh viên Cao đẳng Y Dược nên tự lập hay tá túc người thân?

Sinh viên Cao đẳng Y Dược nên tự lập hay tá túc người thân?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Việc tự lập hay ở nhà người thân sẽ tùy theo điều kiện của mỗi người. Lựa chọn nào cũng đều có những thuận lợi và bất cập riêng nên sinh viên Cao đẳng Y Dược hãy cân nhắc thật kĩ.

Sinh viên Cao đẳng Y Dược nên sống tự lập hay ở cùng với người thân?

Sinh viên Cao đẳng Y Dược nên sống tự lập hay ở cùng với người thân?

Tốt nghiệp THPT, đặt chân vào ngưỡng cửa Đại học, Cao đẳng nghĩa là từ học sinh giờ đã tiến lên một cấp bậc cao hơn, một môi trường mới và chức danh mới: “Sinh viên Cao đẳng Y Dược”. Cuộc sống sinh viên rất khác với thời học sinh, nếu như thời THPT hầu hết sống cùng với gia đình, được bố mẹ lo cho từng bữa cơm đến sinh hoạt hàng ngày thì khi là sinh viên bạn sẽ bắt đầu cuộc sống không có người thân bên cạnh và có nhiều điểm khác biệt từ chuyện sinh hoạt đến học tập, có thể cả chuyện trang trải nếu bạn có ý định làm thêm. Nhưng đó cũng là môi trường, là cơ hội để cho sinh viên nói chung và sinh viên Cao đẳng Y Dược nói riêng được thử thách bản thân, được trải nghiệm cuộc sống mới.

Tự túc lo cho cuộc sống sinh viên nơi thành thị

Nghe có vẻ rất mạnh mẽ và độc lập đúng không? Nhưng để có thể tự mình bươn chải cuộc sống của tân một sinh viên nơi thành thị, một vùng đất trước hết bản thân bạn phải có sự tự tin, bản lĩnh vững vàng và biết chăm lo cho bản thân. Nói về vấn đề tự chăm sóc khi ốm đau có lẽ sinh viên Cao đẳng Y Dược sẽ có lợi thế hơn nhiều so với sinh viên khác. Sinh viên học ở các trường đào tạo Y Dược như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ được nhà trường trang bị cho những kiến thức về Dược học, công dụng các loại thuốc, do vậy có thể mua thuốc khi ốm đau hay sinh viên ngành Cao đẳng Điều dưỡng sẽ được trang bị những kiến thức liên quan đến việc chăm sóc người bệnh, quy trình ra sao… do vậy cũng có thể tự chăm sóc cho bản thân mình dù ở một mình.

Tuy nhiên cuộc sống một mình tự lập khi trở thành sinh viên đồng nghĩa với việc bạn cũng phải quan tâm đến tài chính gia đình vì rất dễ hiểu, cuộc sống sinh viên lại còn sẽ lo vấn đề học phí, nơi ở, tiền sinh hoạt hàng ngày… trong đó ngành Y Dược có mức học phí tương đối cao ( tỷ lệ thuận với cơ hội việc làm sau ra trường) rất dễ khiến sinh viên mất tinh thần nếu điều kiện tài chính gia đình hạn chế. Tất nhiên, với những bạn theo học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur được hưởng chính sách miễn 100% học phí thì có thể gánh nặng sẽ giảm đi rất nhiều ( chính sách áp dụng cho cả những người đã đi làm và đang theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược ở nhà trường).

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Sinh viên Cao đẳng Y Dược khi sống cùng với người thân

Có người thân, họ hàng ở nơi thành thị cũng có những sự thuận lợi nhất định. Ở một nơi xa lạ nhiều cám dỗ, một mình bạn sống và học tập ắt sẽ có những khó khăn. Việc có anh em họ hàng khi bố mẹ không ở cạnh có thể hỗ trợ, giúp đỡ được bạn ít nhất là về mặt tinh thần. Ngoài ra, sinh viên cũng tiết kiệm được một khoản lớn về chỗ ăn, chỗ ở, vấn đề an ninh cũng được đảm bảo hơn. Sinh viên chân ướt chân ráo mới bước lên đây nhập học sẽ có nhiều bỡ ngỡ và dễ bị các thành phần xấu lừa đảo, có người thân bên cạnh sẽ có những lời khuyên hữu ích và bảo vệ bạn. Tuy nhiên, sống cùng với người thân không giống như sống ở gia đình hay ở trọ, sinh viên nói chung và sinh viên các Trường Cao đẳng Y Dược nói riêng đều khó có thể thoải mái trong việc giao lưu kết bạn, tụ tập…và không phải trường hợp, hoàn cảnh nào sống cùng người thân, họ hàng cũng sẽ dễ dàng.

Vậy nên cuộc sống của một sinh viên Cao đẳng Y Dược khi bắt đầu cho chặng đường mới với những trải nghiệm cả niềm vui cùng những khó khăn thử thách, sinh viên cần có một tâm thế sẵn sàng và kiên định. Dù chọn cách nào, tự túc “đơn thương độc mã” hay sống chung với người thân” bạn luôn phải mạnh mẽ và hình thành tính cách tự lập cho bản thân mình.

Chúc bạn thành công.

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Đào tạo như thế nào?

Hiện nay một số trang tin giả mạo cố tình đưa các thông tin sai ...

Chat với chúng tôi