Học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược lối thoát cho Cử nhân thất nghiệp? Có một thực tế hiện nay nhiều người có trình độ đại học, cao đẳng không tìm được việc làm đã tìm đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đăng ký học văn bằng 2 tại Hà Nội và Tp HCM ngày càng nhiều hơn. Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược với ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược lối thoát cho Cử nhân thất nghiệp?

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược lối thoát cho Cử nhân thất nghiệp?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Có một thực tế hiện nay nhiều người có trình độ đại học, cao đẳng không tìm được việc làm đã tìm đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đăng ký học văn bằng 2 tại Hà Nội và Tp HCM ngày càng nhiều hơn.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược lối thoát cho Cử nhân thất nghiệp

Theo chuyên gia tâm lý Giáo dục Lại Thị Hằng: Hiện nay xã hội đang tồn tại tâm lý bằng mọi giá phải cho con em vào đại học, rớt đại học mới xuống học Trường cao đẳng hoặc Trung cấp Y Dược. “Đây là quan niệm sai lầm dẫn đến hệ quả lượng sinh viên Đại học tốt nghiệp ngày càng nhiều nhưng lại thất nghiệp hoặc có việc làm nhưng làm công việc không đúng chuyên môn đã được đào tạo gây lãng phí cho xã hội và thiệt thòi cho bản thân người học.

Đồng tình với nhận định này, ông Nguyễn Tất Thành, Giám đốc Trung tâm Truyền thông và dịch vụ việc làm dẫn chứng: Rất nhiều sinh viên hiện nay thiếu sự hướng nghiệp từ gia đình, trường THPT nên họ đã lựa chọn nghề nghiệp sai, không phù hợp với trình độ, khả năng và nguyện vọng nghề nghiệp bản thân. Các em cứ đua nhau lao vào học đại học bằng mọi giá trong khi học lực bản thân không đủ trình độ học Đại học, dễ bỏ dở giữa chừng hoặc có cố ra trường không tìm được việc làm đúng chuyên môn đã được đào tạo.

Tại hội thảo Học ngành gì ra trường để có việc làm do Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổ chức. Sinh viên Nguyễn Văn Quân học lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược chia sẻ: Trước đây, cứ nghe đến học Cao đẳng thì không chỉ phụ huynh em mà cả bạn bè cũng có cái nhìn không thiện cảm. Vì lúc đó, mọi người đều nghĩ rằng phải vào Đại học bằng mọi giá rồi bây giờ phải trả giá vì sự lựa chọn nghề nghiệp sai lầm, không căn cứ vào sở thích, khả năng của bản thân dẫn đến việc ra trường gần 2 năm vẫn chưa tìm được việc, thậm chí nhiều khi Nguyễn Văn Quân phải chạy xe ôm Grap để có tiền sinh hoạt phí để tồn tại giữa thủ đô Hà Nội.

Tiến sĩ Y khoa Mai Mạnh Tuấn khi nói chuyện với sinh viên Văn Bằng 2 Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, lao động liên quan đến các nghề Y Dược ở các cơ sở Y tế nhiều tỉnh/thành phố đang rất thiếu. Nắm bắt được nhu cầu của thị trường lao động, nhiều bạn đã tốt nghiệp Cao đẳng – Đại học ra trường nhưng chưa có việc làm đã tìm đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đăng ký học văn bằng 2 tại Hà Nội và Tp HCM ngày càng nhiều hơn.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược ngoài giờ hành chính

Xã hội cần nguồn nhân lực chất lượng làm được việc chứ không cần mác “Đại học” mà không làm được việc. Đó là khẳng định của Chủ tịch HĐQT Bệnh Viện YHCT Trường Giang khi tuyển dụng nhân viên Y tế. Đồng thời vị Chủ tịch HĐQT Bệnh viện YHCT cũng lưu ý người học văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược nên chọn những Trường uy tín chuyên về đào tạo Y Dược như Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để theo học, tránh trường chọn những trường cao đẳng đa ngành không phải là trường Y Dược để rồi ra trường vẫn thất nghiệp.

Khi được sinh viên hỏi về lý do tại sao HỌC Y DƯỢC không nên học trường cao đẳng đa ngành nghề thì vị Chủ tịch HĐQT Bệnh viện đã chia sẻ kinh nghiệm khi tuyển dụng nhân viên Y tế năm 2017. Những sinh viên học Trường chuyên về đào tạo nhân lực Y tế như Trường Cao đẳng Quân Y, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thì chất lượng tay nghề hơn hẳn những bạn học Cao đẳng Điều Dưỡng ở những Trường Cao đẳng không chuyên đào tạo về Y Dược. Điều ai cũng có thể thấy được là những Trường đa ngành thì cơ sở vật chất đầu tư cho Trường học bị dàn trải ra nhiều ngành nghề, từ ngành Điện Điện tử cho đến ngành Sư phạm mần mon tiểu học còn những Trường Y Dược thì chỉ tập trung mua sắm trang thiết bị Y tế phục vụ đào tạo những ngành học như Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học và ngành Hộ sinh. Do được đầu tư tập trung bài bản nên sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có điều kiện thực hành thực tập trong các hệ thống phòng thí nghiệm đạt chuẩn Bộ Y tế. Khi ra trường, sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đạt tỉ lệ gần 100% tự tin có việc làm và làm được việc theo kết quả khảo sát ngẫu nhiên 100 sinh viên các ngành Y học cổ truyền, Vật lý trị liệu phục hồi chức năng, Điều Dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Dược sĩ….

Đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng điều dưỡng Hà Nội

Tiến sĩ Y Khoa Mai Mạnh Tuấn đã nhắc nhở các bạn sinh viên: Học Văn bằng 2 ngành Y Dược phải chọn đúng Trường Y Dược Pasteur thì mới được đào tạo bài bản chuyên sâu không chỉ Y lý mà còn giỏi Y thuật. Thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược là 02 năm: dành cho đối tượng tốt nghiệp có bằng cấp Cao đẳng trở lên theo Luật Giáo dục Nghề Nghiệp.

Địa chỉ học Cao đẳng Dược, Điều Dưỡng, Hộ sinh, Xét nghiệm Y học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteu tại: Địa chỉ số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Tp Hà Nội. Điện thoại tư vấn:024.66.895.895 – 0926.895.895.

Có thể bạn quan tâm

Hồ sơ xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2022; đồng thời cung cấp thông tin về ngành học này một cách đầy đủ nhất.

Chat với chúng tôi