Vì sao nói ngành Dược là công việc phù hợp với phái nữ? Công việc ngành Dược khá nhẹ nhàng và tao nhã, lại có lợi cho sức khỏe của bạn và cả gia đình. Bởi vậy mới nói: Con gái, học Dược là nhàn!
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Vì sao nói ngành Dược là công việc phù hợp với phái nữ?

Vì sao nói ngành Dược là công việc phù hợp với phái nữ?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Công việc ngành Dược khá nhẹ nhàng và tao nhã, thời gian làm việc ổn định nên có thể chăm sóc được cho gia đình. Bởi vậy mới nói con gái học Dược là nhàn.

Vì sao nói ngành Dược là công việc phù hợp với phái nữ?

Vì sao nói ngành Dược là công việc phù hợp với phái nữ?

Công việc của Dược sĩ gồm những gì?

Không phải ngẫu nhiên mà ngành Dược được nhiều thí sinh và phụ huynh định hướng làm công việc tương lai của mình, đặc biệt là với phái nữ. Tính chất công việc ổn định, không phải chịu nắng mưa, mức thu nhập hấp dẫn…là những lý do để nhiều người nhận định rằng: Con gái, học Dược là nhàn!

Sau khi tốt nghiệp các trường Đại học, Cao đẳng Dược, bạn có thể lựa chọn nhiều công việc khác nhau trong thế giới những viên thuốc bao gồm:

  • Dược sĩ phân phối thuốc từ công ty Dược phẩm đến tay Quầy thuốc và người tiêu dùng.
  • Dược sĩ bán thuốc tại các cơ sở kinh doanh thuốc như Quầy thuốc, Hiệu thuốc bệnh viện và tư nhân.
  • Dược sĩ lâm sàng tư vấn cho bác sĩ về lựa chọn liều lượng, công dụng và tác dụng phụ của thuốc để đưa ra đơn thuốc phù hợp nhất với bệnh nhân.
  • Dược sĩ lâm sàng giám sát tình trạng sức khỏe và biến chuyển của bệnh nhân phản ứng với thuốc điều trị để đảo đảm tính an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng thuốc.
  • Dược sĩ điều chế dược phẩm tác các Công ty sản xuất thuốc.

Tùy vào điều kiện và trình độ mỗi người, Dược sĩ có thể làm việc tại những nơi khác nhau như tổ chức cộng đồng, Quầy thuốc, trung tâm chăm sóc sức khỏe, bệnh viện hay trung tâm y tế sức khỏe cộng đồng… Tuy nhiên đa phần công việc nhẹ nhàng và tao nhã, cũng không phải chịu áp lực thời gian như bác sĩ hay điều dưỡng. Thu nhập trung bình của dược sĩ tương đối cao và có nhiều cơ hội phát triển, lại có lợi cho sức khỏe của bạn và cả gia đình.

 Giảm 100% học phí khi đăng ký học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Giảm 100% học phí khi đăng ký học tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Ngành Dược luôn bổ sung nguồn nhân lực

Để đảm bảo đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của ngày càng cao của nhân dân, cũng như thực hiện mục tiêu năm 2020 tầm nhìn năm 2030 của Chính phủ về phát triển ngành Dược trong nước, Bộ Y tế không ngừng không ngừng xây dựng các văn bản pháp quy, khung pháp lý hỗ trợ cho công tác đào tạo và hành nghề của khối cán bộ Y Dược, phấn đấu sản xuất được 20% nhu cầu nguyên liệu cho sản xuất thuốc trong nước, Dược phẩm nội địa chiếm 80% tổng giá trị thuốc tiêu thụ trong năm, Tỷ lệ Dược sĩ đạt tỷ lệ 2,5 dược sĩ/1 vạn dân, trong đó dược sĩ lâm sàng chiếm 30%.

Do yêu cầu bổ sung nhân lực luôn cao trong khi các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược không nhiều, sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Dược không khó để tìm kiếm cho mình một công việc ổn định ngay sau khi ra trường. Trong quá trình học, sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức khoa học cơ bản và y dược học cơ sở; kiến thức chuyên môn trong sản xuất, kiểm nghiệm, phân phối tồn trữ và tư vấn sử dụng thuốc, mỹ phẩm –  thực phẩm chức năng; nắm vững các quy định của pháp luật và chính sách nhà nước để tổ chức và thực hành tốt công việc chuyên môn của mình.

 Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017

Địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2017

Học ngành Dược ở đâu?

Những thí sinh yêu thích ngành Dược và tự tin vào học lực của mình có thể đăng ký học các trường Đại học Y Dược danh tiếng như: Đại học Dược Hà Nội, Đại học Y Dược Thái Bình, Đại học Y Dược TPHCM, Đại học Y Dược Hải Phòng… Với những thí sinh chỉ đạt mức học lực trung bình hoặc khá cũng đừng lo lắng! Còn rất nhiều con đường khác để bạn thực hiện ước mơ của mình như đăng ký xét tuyển Cao đẳng Dược sau đó học liên thông đại học để hoàn thiện con đường học vấn của mình.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ đào tạo Dược sĩ Cao đẳng chính quy chất lượng nhất hiện nay với chương trình đào tạo chính bao gồm: Cao đẳng Dược, Liên thông Cao đẳng Dược, Văn bằng 2 Cao đẳng Dược…Sinh viên theo học tại trường sẽ được thụ hưởng chương trình đào tạo nhiều ưu điểm như: Có bệnh viện riêng cho sinh viên thực hành thực tế, Đội ngũ giảng viên chất lượng, giàu kinh nghiệm; Môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp; Học phí, chi phí học tập tiết kiệm…

Đặc biệt năm 2017, Nhà trường miễn 100% học phí trong suốt thời gian học cho sinh viên cơ sở Yên Bá. Sinh viên theo học Cao đẳng Y Dược tại Hà Nội được miễn 50 – 100% học phí nếu đáp ứng điều kiện theo chính sách an sinh – giáo dục nhà trường đề ra.

Ngay từ hôm nay, thí sinh yêu thích ngành Dược có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại nhà một cách thuận lợi. Nhà trường sẽ chủ động liên hệ xác nhận và hướng dẫn nhập học với những thí sinh đủ điều kiện tuyển sinh: Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Mọi thông tin tuyển sinh và giải đáp thắc mắc xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 –  02466895895.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn thí sinh thủ tục nhập học trực tuyến Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2022, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh ở xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Điều này cũng cho thấy sự tiếp cận mạnh mẽ của Nhà trường đối với công nghệ kỹ thuật hiện đại trong tuyển sinh và đào tạo.

Chat với chúng tôi