Làm thế nào để có Chứng chỉ hành nghề Dược? Chứng chỉ hành nghề Dược là “giấy thông hành” giúp Dược sĩ đủ điều kiện kinh doanh Dược và hoạt động Dược lâm sàng. Vậy làm thế nào để có Chứng chỉ hành nghề Dược?
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Làm thế nào để có Chứng chỉ hành nghề Dược?

Làm thế nào để có Chứng chỉ hành nghề Dược?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Chứng chỉ hành nghề Dược là “giấy thông hành” giúp Dược sĩ đủ điều kiện kinh doanh Dược và hoạt động Dược lâm sàng. Vậy làm thế nào để có Chứng chỉ hành nghề Dược?

Địa chỉ học Chứng chỉ hành nghề Dược ở đâu?

Địa chỉ cấp Chứng chỉ hành nghề Dược ở đâu?

Ý nghĩa của Chứng chỉ hành nghề Dược

Theo Pháp Lệnh Của Uỷ Ban Thường Vụ Quốc Hội  số: 07/2003/PL – UBTVQH11 quy định: “Chứng chỉ hành nghề dược là văn bản do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp cho cá nhân có đủ điều kiện hành nghề theo quy định của Pháp lệnh này”. Với thí sinh tốt nghiệp chuyên ngành Dược dù ở bất cứ trình độ nào cũng cần phải có Chứng chỉ hành nghề để đủ điều kiện kinh doanh dược và thực hiện các hoạt động Dược lâm sàng.

Đây được coi là chiếc “vé thông hành” giúp người học Dược chứng minh được tư cách làm nghề của mình, bởi Y dược là lĩnh vực đòi hỏi trình độ chuyên môn cao, liên quan trực tiếp đến tính mạng và sức khỏe của con người.

Điều kiện cấp Chứng chỉ hành nghề Dược

Không phải mọi đối tượng tốt nghiệp các trường Y Dược sẽ đều được cấp chứng chỉ hành nghề Dược mà cần đáp ứng được các điều kiện theo quy định cụ thể của Luật Dược như sau:

Điều kiện về văn bằng, chứng chỉ chuyên môn:

  • Bằng tốt nghiệp đại học ngành dược (sau đây gọi là Bằng dược sỹ);
  • Bằng tốt nghiệp đại học ngành y đa khoa;
  • Bằng tốt nghiệp đại học ngành y học cổ truyền hoặc đại học ngành dược cổ truyền;
  • Bằng tốt nghiệp đại học ngành sinh học;
  • Bằng tốt nghiệp đại học ngành hóa học;
  • Bằng tốt nghiệp cao đẳng dược;
  • Bằng tốt nghiệp trung cấp ngành dược;
  • Bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp ngành y;
  • Bằng tốt nghiệp trung cấp y học cổ truyền hoặc dược cổ truyền;
  • Văn bằng, chứng chỉ sơ cấp dược;
  • Giấy chứng nhận về lương y, giấy chứng nhận về lương dược, giấy chứng nhận bài thuốc gia truyền hoặc văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận khác về y dược cổ truyền được cấp trước ngày Luật này có hiệu lực.

Việc áp dụng Điều kiện về văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận quy định tại Điểm l Khoản này do Bộ trưởng Bộ Y tế quy định phù hợp với Điều kiện phát triển kinh tế – xã hội và nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của Nhân dân ở từng địa phương trong từng thời kỳ.

 Tuyển sinh Cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Tuyển sinh Cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Điều kiện về thời gian thực hành chuyên môn:

  • Đối với người bị thu hồi Chứng chỉ hành nghề dược theo quy định tại Khoản 9 Điều 28 của Luật này thì không yêu cầu thời gian thực hành nhưng phải cập nhật kiến thức chuyên môn về dược;
  • Đối với người có trình độ chuyên khoa sau đại học phù hợp với phạm vi hành nghề thì được giảm thời gian thực hành theo quy định của Chính phủ;
  • Đối với người có văn bằng chuyên môn quy định tại Điểm l Khoản 1 Điều 13 của Luật này thì thời gian thực hành theo quy định của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Điều kiện về sức khỏe:

  • Người học cần có giấy chứng nhận đủ sức khỏe để hành nghề dược do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp.

Các trường hợp không được cấp Chứng chỉ hành nghề Dược:

  • Trường hợp 1: Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành bản án, quyết định của Tòa án; trong thời gian bị cấm hành nghề, cấm làm công việc liên quan đến hoạt động Dược theo bản án, quyết định của Tòa án;
  • Trường hợp 2: Bị hạn chế năng lực hành vi dân sự.

Đối với người tự nguyện xin cấp Chứng chỉ hành nghề dược theo hình thức thi, phải đáp ứng đủ Điều kiện theo quy định tại Điều này.

 Tuyển sinh Cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Miễn 100% học phí Cao đẳng Dược năm 2017

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đào tạo nghề Dược chuyên nghiệp

Thí sinh có nhu cầu học nghề Dược hãy chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – địa chỉ đào tạo Cao đẳng Dược uy tín hàng đầu hiện nay. Với phương châm đào tạo sinh viên ra trường “có việc làm và làm được việc”, nhà trường không ngừng nâng cao trang thiết bị học tập, thực hành, chuẩn hóa chương trình đào tạo giúp sinh viên được thụ hưởng môi trường giáo dục tốt nhất. Hiện nay Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có các chương trình đào tạo chuyên ngành Dược bao gồm:

  • Tuyển sinh Cao đẳng Dược chính quy thời gian học 03 năm dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT và tương đương.
  • Tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Dược thời gian học 1,3 năm dành cho thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp Y Dược.
  • Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược thời gian học từ 18 – 20 tháng dành cho thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên tất cả các chuyên ngành.

Thí sinh có nhu cầu đăng ký học có thể đăng ký xét tuyển trực tuyến tại địa chỉ: Đăng ký trực tuyến. Sau khi nhận được dữ liệu đăng ký của thí sinh, Nhà trường sẽ liên hệ xác nhận và gửi giấy báo nhập học cho những trường hợp thí sinh đáp ứng điều kiện tuyển sinh.

Nhà trường làm việc giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần, mọi ý kiến thắc mắc và thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017, thí sinh có thể liên hệ theo địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 –  02466895895

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn thí sinh thủ tục nhập học trực tuyến Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2022, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh ở xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Điều này cũng cho thấy sự tiếp cận mạnh mẽ của Nhà trường đối với công nghệ kỹ thuật hiện đại trong tuyển sinh và đào tạo.

Chat với chúng tôi