Học Cao đẳng Điều dưỡng để được làm việc tại Đức với thu nhập khủng Chương trình hợp tác kinh tế giữa Bộ LĐ TB&XH và Đại sứ quán CHLB Đức mở ra cơ hội làm việc và định cư tại Đức cho nhân lực điều dưỡng với mức thu nhập khủng.
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Học Cao đẳng Điều dưỡng để được làm việc tại Đức với thu nhập khủng

Học Cao đẳng Điều dưỡng để được làm việc tại Đức với thu nhập khủng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Chương trình hợp tác kinh tế giữa Bộ LĐ TB&XH và Đại sứ quán CHLB Đức đã mở ra cơ hội làm việc cho nhân lực Điều dưỡng với mức thu nhập khủng.

 Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội

Khan hiếm nhân lực điều dưỡng tại CHLB Đức

Hiện nay tình trạng khan hiếm nhân lực điều dưỡng đang xuất hiện ở nhiều nước phát triển trên thế giới trong đó có CHLB Đức. Theo thống kê thực trạng dân số hiện nay, tuổi thọ trung bình của người Đức đang tăng lên đáng kể (nam giới là 77, nữ giới là 82) do mức sống tăng cao, đến năm 2030 nước Đức sẽ có khoảng 3,4 triệu người cần điều dưỡng viên. Đồng thời mức mức độ già hóa dân số nhanh chóng tạo nên áp lực nặng nề cho hệ thống phúc lợi xã hội nước này, đòi hỏi số lượng lớn điều dưỡng viên để chăm sóc người cao tuổi và phục vụ nhu cầu thụ hưởng dịch vụ sức khỏe ngày càng cao của nhân dân nhưng số lượng nhân lực tại quốc gia này không đủ để đáp ứng. Có thể nói đây chính là vùng đất tiềm năng để lao động điều dưỡng Việt Nam có cơ hội làm việc và định cư tại Đức và có mức thu nhập hấp dẫn.

Mới đây Cục quản lý Lao động ngoài nước – Bộ LĐTB&XH và Cơ quan hợp tác Quốc tế – Bộ năng lượng CHLB Đức ký hợp tác về việc tuyển Điều dưỡng viên Việt Nam sang làm việc tại CHLB Đức với số lượng 17.000 điều dưỡng viên theo chương trình hợp tác giữa hai Chính phủ trong năm 2017 và các năm tiếp theo.

 Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng

Cơ hội làm việc và định cư tại Đức cho nhân lực Điều dưỡng Việt Nam

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia cung cấp nguồn nhân lực điều dưỡng cho các quốc gia phát triển thông qua các chương trình hợp tác kinh tế.

Theo tin tức Y tế và giáo dục mới nhất, Bộ LĐ-TB&XH phối hợp cùng Đại sứ quán CHLB Đức và Viện Goethe vừa tổ chức khai giảng đào tạo tiếng Đức và bồi dưỡng kiến thức cho 177 học viên theo chương trình Đưa lao động Việt Nam sang học tập và chăm sóc người già tại CHLB Đức. Kết thúc khóa học, những học viên đạt trình độ B2 tiếng Đức sẽ được nhận học bổng đào tạo nghề và bố trí việc làm tại CHLB Đức với mức thu nhập tương đương lao động bản địa. Dự kiến từ năm 2018, chỉ tiêu tuyển chọn đào tạo điều dưỡng viên đi làm việc tại CHLB Đức trong 2 lĩnh vực chăm sóc người già và người bệnh là 400 người.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung khẳng định: “Đây là cơ hội lớn cho người lao động Việt Nam tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng trở lên có nguyện vọng làm việc trong ngành điều dưỡng tại CHLB Đức. Đồng thời, việc cung ứng lao động qua đào tạo cũng phần nào đáp ứng nhu cầu cao về nguồn nhân lực làm điều dưỡng viên tại CHLB Đức”.

Tiến sỹ Y Dược – Hiệu Trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết, các ứng viên muốn sang Đức làm việc phải có bằng cấp chuyên môn về chăm sóc sức khỏe tốt nghiệp các trường Trung cấp, Cao đẳng Y Dược, Đại học chuyên ngành Điều dưỡng,  đồng thời phải đáp ứng được trình độ tiếng Đức B2 đạt chuẩn Châu Âu. Sau đó, mới có thể làm hồ sơ ứng tuyển tại cho Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ LĐ-TB&XH để được tuyển chọn làm việc ổn định tại CHLB Đức.

Trong thời gian làm việc tại các Cơ sở y tế và Bệnh viện, Trung tâm điều dưỡng tại CHLB Đức, điều dưỡng viên sẽ được hưởng mức lương tương đương người bản xứ khoảng từ 2.400 EUR đến 2.500 EUR/tháng (tương đương 51,5 đến 65 triệu đồng Việt Nam) cùng các hỗ trợ phúc lợi xã hội khác theo quy định pháp luật Đức.

Chị Nguyễn Thùy Trang (hiện đang làm Điều dưỡng viên tại Bang Nieder Sachsen) tâm sự: “Sau khi tốt nghiệp Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng, tôi có cơ hội làm việc và định cư tại Đức với mức lương khá ổn từ 2500 Euro chưa kể thuế. Tôi rất hài lòng về công việc và mức lương hiện tại”.

 Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng ra trường có việc làm và làm được việc

Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng ra trường có việc làm và làm được việc

Tư vấn chọn trường học điều dưỡng chất lượng

Điều dưỡng là công việc thường xuyên tiếp xúc với người bệnh, trực tiếp chăm lo từ bữa ăn, giấc ngủ cho bệnh nhân – những người dễ bị tổn thương, nhạy cảm hoặc già yếu. Do vậy đặc trưng công việc đòi hỏi người lao động phải được đào tạo trong môi trường bài bản để có những kỹ năng nghề nghiệp nhất định. Nếu bạn quan tâm đến khối ngành Điều dưỡng, muốn có cơ hội làm việc và định cư tại nước ngoài, muốn có thu nhập cao hơn hẳn mặc bằng lao động nước nhà có thể đăng ký xét tuyển ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur – địa chỉ tiên phong trong đào tạo điều dưỡng viên chuyên nghiệp với cơ sở vật chất thực hành hiện đại, có bệnh viện riêng cho sinh viên thực hành và nâng cao tay nghề, trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cho sinh viên để đáp ứng đầy đủ điều kiện tham gia chương trình tuyển chọn lao động làm việc tại CHLB Đức theo quy định.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có các chương trình đào tạo cấp bằng Cao đẳng Điều dưỡng chính quy đáp ứng nhu cầu học tập của nhiều đối tượng khác nhau bao gồm:

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chính quy thời gian học 03 năm dành cho thí sinh đã tốt nghiệp THPT và trình độ tương đương.

Tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng thời gian học 1,3 năm dành cho thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp các chuyên ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng dành cho thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên tất cả các chuyên ngành thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Đăng ký tuyển sinh trực tuyến

Mọi thông tin tuyển sinh xin vui lòng liên hệ địa chỉ tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 –  02466895895.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng trên toàn quốc

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo phương thức tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng, hỗ trợ thí sinh tối đa để đăng ký đúng thời gian theo quy định.

Chat với chúng tôi