Học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược nên chọn Trường nào? Việc Cử nhân ra trường chạy xe ôm có nhiều nguyên nhân: Khó xin việc trong bối cảnh lạm phát Cử nhân Đại học dẫn đến thất nghiệp nên họ có xu hướng chọn học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược để chuyển đổi nghề nghiệp. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tiên phong ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược nên chọn Trường nào?

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược nên chọn Trường nào?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Việc Cử nhân ra trường chạy xe ôm có nhiều nguyên nhân: Khó xin việc trong bối cảnh lạm phát Cử nhân Đại học dẫn đến thất nghiệp nên họ có xu hướng chọn học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược để chuyển đổi nghề nghiệp.

Học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược nên chọn Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Theo chuyên gia tâm lý Giáo dục Lại Thị Hằng cho biết: Việc đào tạo một sinh viên ra trường có khả năng làm việc là quá trình chuyển hóa từ kiến thức thành năng lực làm việc. Lỗi đầu tiên thuộc về Trường ĐH đào tạo quá nhiều dẫn đến dư thừa Cử nhân và lỗi thứ 2 thuộc về người học vì đã đổ xô vào đại học bằng mọi giá mà không cân nhắc kỹ việc chọn ngành học của mình ra trường có tương lai không? Trước thực tế này, những Cử nhân đã tốt nghiệp Đại học chưa tìm được việc làm hoặc có việc làm nhưng không làm đúng ngành nghề đã được đào tạo thì có 2 sự lựa chọn. Một là họ phải chấp nhận làm những nghề lao động chân tay như chạy xe ôm, hai là học chuyển đổi văn bằng thứ 2 Đại học hoặc Cao đẳng để chuyển đổi nghề nghiệp khác.

Học Văn bằng 2 chọn ngành gì để ra trường không bị thất nghiệp?

Ngành Y Dược là ngành nghề gắn liền với cuộc sống con người từ khi sinh ra đến khi chết đi. Công việc của Thầy thuốc gắn liền với sinh lão bệnh tử của mỗi con người nên bất kỳ ai trong chúng ta cũng phải cần đến cán bộ Y tế 1 vài lần trong cả cuộc đời. Do vậy, ngành Y Dược luôn được coi là ngành không bao giờ thất nghiệp. Trong mộtchương trình tư vấn về Học Văn bằng 2 chọn ngành gì để ra trường không bị thất nghiệp do Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tổ chức vào đầu tháng 9 vừa qua đã thu hút hàng trăm bạn trẻ đã tốt nghiệp Đại học của nhiều trường ĐH tại TP. Hà Nội tham dự. Tại buổi hội thảo, nhiều bạn trẻ cho biết dù đang đi làm các lĩnh vực khác nhau nhưng vẫn không ngần ngại nêu thắc mắc về việc có nên học văn bằng 2 để chuyển đổi nghề nghiệp.

Đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược ngoài giờ hành chính

Bạn Nguyễn Văn Trất chia sẻ về việc trước đây định hướng sai nghề nghiệp, thích mác đại học nên chọn đại một Trường ĐH học bất kỳ, chọn ngành dễ trúng tuyển ĐH nhất mà không cần quan tâm đến việc chọn nghề gì để phù hợp với thế mạnh của mình? Bây giờ ra trường thất nghiệp mới nghĩ đến việc học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược để theo đuổi ước mơ muốn làm thầy thuốc chữa bệnh cứu người của mình.

Chia sẻ với các bạn trẻ, TS Y Khoa Mai Mạnh Tuấn cho rằng sinh viên Cao đẳng Y Dược ngày nay đang phải đối mặt với sự cạnh tranh việc làm rất lớn khi ra trường. Do hiện nay có quá nhiều trường cao đẳng, đại học đa ngành không chuyên về đào tạo Y Dược cũng tham gia đào tạo nhân lực Y tế dẫn đến việc sinh viên Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều Dưỡng, Cao đẳng Hộ Sinh, Cao đẳng Kỹ Thuật Xét Nghiệm Y học, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu….ra trường cũng rất khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm đúng chuyên môn đã được đào tạo tại các cơ sở Y tế. TS Y Khoa Mai Mạnh Tuấn cũng đưa ra ví dụ: Nếu bạn là giám đốc một cơ sở Y tế khi tuyển dụng Bác sĩ thì tuyển Bs tốt nghiệp ĐH Y Hà Nội, Đại học Y Dược Tp HCM hay chọn những Bs tốt nghiệp ở những trường ĐH đa ngành chuyên đào tạo cử nhân kinh tế, quản trị kinh doanh?

Vậy là đã rõ, học ngành Y phải chọn đúng Trường Y thì mới được đào tạo bài bản, chuyên sâu nghề y thì ra trường mới có việc làm và làm được việc. Do vậy, các bạn trẻ đã tốt nghiệp Cao đẳng – Đại học rồi nay muốn học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược nên chọn đúng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để được đào tạo chuẩn theo mô hình Bệnh viện – Trường học nhằm đảm bảo ra trường có việc làm đúng chuyên môn Y Dược.

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược là 02 năm: dành cho đối tượng tốt nghiệp có bằng cấp Cao đẳng trở lên theo Luật Giáo dục Nghề Nghiệp, đủ điều kiện tuyển dụng viên chức Y tế tại các Bệnh viện Nhà nước và có thể tiếp tục học liên thông Đại học Y Dược theo quy định của Bộ Y tế, Bộ GD-ĐT.

Địa chỉ học Cao đẳng Dược, Điều Dưỡng, Hộ sinh, Xét nghiệm Y học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteu tại: Địa chỉ số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Tp Hà Nội. Điện thoại tư vấn: 024.66.895.895 – 0926.895.895.

 

Có thể bạn quan tâm

Hồ sơ xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2022; đồng thời cung cấp thông tin về ngành học này một cách đầy đủ nhất.

Chat với chúng tôi