Nhờ học Cao đẳng Y Dược con đường thành công của tôi đến nhanh hơn Khi cánh cửa Đại học khép lại đa số sinh viên chọn Cao đẳng Y Dược bởi đây là con đường ngắn nhất đến với nghề Y và là cách nhanh nhất đến với thành công. Chữ “Tâm” giúp tôi vượt qua những khó khăn của nghề Điều dưỡng Tâm sự của cô sinh viên ...
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Nhờ học Cao đẳng Y Dược con đường thành công của tôi đến nhanh hơn

Nhờ học Cao đẳng Y Dược con đường thành công của tôi đến nhanh hơn

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Khi cánh cửa Đại học khép lại đa số sinh viên chọn Cao đẳng Y Dược bởi đây là con đường ngắn nhất đến với nghề Y và là cách nhanh nhất đến với thành công.

Cao đẳng Y Dược đưa tối đến gần thành công hơn

Cao đẳng Y Dược đưa tối đến gần thành công hơn

Khi tôi đăng ký học Cao đẳng Dược thì tôi đã nhận ngay lời can gián của chính thầy giáo tôi: “nếu em cố gắng thì ôn tập tiếp sang năm thi vào Đại học Y, Dược chứ sao phải học Cao đẳng làm gì cho phí ra”. Rồi bạn bè cũng ra sức ngăn cản mà nếu không thì cũng khuyên đại loại như thế này “ừ thôi thì cứ vừa học vừa ôn rồi thi vào trường khác cũng được”, “ Học làm gì Y Dược, mày thi kinh tế thì mai sau mới mong có cơ hội kiếm việc chứ”.

Dường như định kiến của mọi người đối với Cao đẳng Y Dược vẫn còn, đâu đó vẫn cho rằng vào Đại học mới là giỏi nhất, ra trường mới mong có việc làm, chứ vào Cao đẳng học chỉ tốn tiền…

Người duy nhất không can tôi đó chính là mẹ tôi – một bác sĩ phụ khoa. Mẹ chỉ nói với tôi “nếu cảm thấy ổn thì cứ học đi, rồi sẽ biết. Giờ thất nghiệp cũng đầy ra đấy, học 4 năm kinh tế ra trường cũng thất nghiệp rồi lại phải học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược đó thôi, Đại học thất nghiệp còn nhiều hơn Cao đẳng nên mẹ cũng không ép con nhất định phải vào Đại học hay phải học kế toán, kinh tế. Hãy làm những gì con muốn”. Mẹ cũng tuyệt nhiên không hứa hẹn “ra trường tao xin cho….” hay “mẹ mày khổ nhiều rồi giờ mày cũng muốn khổ nữa hả…”

Có lẽ chỉ có người làm trong nghề mới không có những định kiến về Y Dược dù ở Trung Cấp hay Cao đẳng, Đại học. Nhưng tôi cũng nhầm, ngay cả người trong nghề như bạn mẹ tôi, cũng là một bác sĩ. Bà kể lại cho tôi mấy cậu sinh viên Cao đẳng Y Dược bà từng dẫn dắt thực tập ở bệnh viện rằng “không dám cho chúng nó làm gì kẻo có chuyện gì xảy ra lại vạ đến mình”… thế mà mẹ tôi không can tôi, vẫn cho tôi đâm đơn vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Có vào đây rồi tôi mới thấy không chỉ riêng mình mà còn có rất nhiều người cũng từng bị ngăn cản nhưng bất chấp theo con đường Cao đẳng Y Dược. Ban đầu, chúng tôi cũng khá nản, không hiểu sao người ta lại có định kiến với Cao đẳng nhiều đến thế nhưng chúng tôi may mắn được giảng viên ở đây “khai sáng”. Thầy cô khuyên chúng tôi hãy giữ vững niềm tin của mình và để thành quả lên tiếng. Sau khi ra trường, chúng tôi sẽ dùng công việc và mức thu nhập để chứng minh với họ rằng: Học Cao đẳng Y Dược là con đường nhanh hơn để thành y sĩ, Dược sĩ chuyên nghiệp.

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Để thay đổi định kiến về Cao đẳng hay nghành Y Dược trên không phải một sớm một chiều nhưng tôi tin với tất cả tấm lòng yêu nghề, theo đuổi đam mê, nhất định thành công sẽ theo đuổi mình khi đó mọi người sẽ có cái nhìn khác về Cao đẳng Y Dược.

Ba năm học trên giảng đường nhà trường với 1,5 năm học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng vậy là khi các bạn tôi học kinh tế ra trường tôi đã có trong tay 2 bằng ,Y và Dược. Với uy tín nhà trường đã có từ trước, có bằng 2 trong tay tôi dễ dàng được nhiều doanh nghiệp Dược phẩm nước ngoài săn đón và đưa ra mức lương không dưới chục triệu.

Giờ đây, khi tôi quay trở lại quê hương, dân làng và thầy giáo cũ nhìn tôi với ánh mắt ngạc nhiên và có chút hối lỗi trong đó. Bác Thanh – mẹ của bạn tôi nhìn tôi với ánh mắt buồn cầm tay tôi mà nói: “Ngày trước bác không nên ngăn cháu, Biết thế này bác không cho cái Hoa học Kế toán. Nó ra trường suốt 1 năm không tìm được việc làm, giờ đang nộp hồ sơ đăng kí học văn bằng 2 Cao đẳng Dược, hi vọng ra trường nó cũng kiếm được công ăn việc làm ổn định mà lương cao như cháu”. Có lẽ bác Thanh cũng như nhiều người chưa biết đến 98% sinh viên học Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đều kiếm được việc làm sau khi tốt nghiệp, tôi định nói với bác điều đó cho bác đỡ lo, nhưng tôi cho rằng hãy để Hoa là người làm điều đó. Tương lai, công việc của cô ấy là minh chứng tốt nhất khẳng định lại: Học Văn bằng 2 ngành Dược là con đường nhanh nhất để đến thành công với tất cả mọi người”

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn thí sinh thủ tục nhập học trực tuyến Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2022, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh ở xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Điều này cũng cho thấy sự tiếp cận mạnh mẽ của Nhà trường đối với công nghệ kỹ thuật hiện đại trong tuyển sinh và đào tạo.

Chat với chúng tôi