Học Cao đẳng Y Dược có phải là sự lựa chọn hoàn hảo? Không đỗ vào Đại học Y Dược nhưng nếu bạn vẫn đam mê nghề, muốn ra trường có một công việc với mức lương ổn định thì Cao đẳng Y Dược là lựa chọn tối ưu để thực hiện điều đó.   Vô vàn lợi ích khi học Cao đẳng Y Dược mà bạn nên ...
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Học Cao đẳng Y Dược có phải là sự lựa chọn hoàn hảo?

Học Cao đẳng Y Dược có phải là sự lựa chọn hoàn hảo?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Không đỗ vào Đại học Y Dược nhưng nếu bạn vẫn đam mê nghề, muốn ra trường có một công việc với mức lương ổn định thì Cao đẳng Y Dược là lựa chọn tối ưu để thực hiện điều đó.  

Cao đẳng Y Dược miễn giảm học phí 100% năm 2017

Cao đẳng Y Dược miễn giảm học phí 100% năm 2017

Tỉ lệ sinh thất nghiệp đang ngày một gia tăng

Theo thống kê của Bộ Giáo dục & Đào tạo, 2017 khối ngành Khoa học Sức khoẻ có số lượng người đăng ký đông nhất với 527.201/ 635.000 thí sinh. Tuy nhiên, các trường Đại học Y, Đại học Dược lấy điểm khá cao (trên 27đ) mà tỉ lệ thất nghiệp bậc Đại học có xu hướng gia tăng. Vào Quý I/ 2017  có khoảng hơn 200.000 người không có việc làm, trong khi đó con số này ở trình độ Cao đẳng chỉ có khoảng 120.000 người.

Từ số liệu trên cho thấy thực trạng thất nghiệp ở nước ta xảy ra nhiều nhất ở nhóm có trình độ Đại học trở lên, vì vậy  con đường đi theo Đại học sẽ gây ra nhiều rủi ro về cơ hội việc làm. Như vậy những bạn không thi đỗ Đại học hãy coi đây là may mắn vì bạn có thể tránh nguy cơ thất nghiệp. Do vậy, lựa chọn học chính quy hay học Cao đẳng Y Dược văn bằng 2 ở các Trường Cao đẳng được cho là lựa chọn thông minh nhất cho cơ hội việc làm và tương lại của mình.

Chọn trường Cao đẳng Y Dược đào tạo tốt nhất?

Theo các chuyên gia tư vấn hướng nghiệp, bên cạnh việc nuôi dưỡng, theo đuổi và phát triển niềm đam mê của mình thì việc chọn trường cũng có ảnh hưởng rất lớn đối với tương lai của sinh viên. Đối với ngành Y Dược có tính đặc thù riêng bởi đây là công việc thực sự vất vả và yêu cầu độc chính xác cao. Một sai sót trong nghề Y có thể khiến đội ngũ, bác sĩ đánh đổi cả quãng thời gian làm nghề của mình. Do đó nhân lực ngành Y Dược cần được đào tạo bài bản nhất, chuyên nghiệp nhất ở ngôi trường uy tín nhất. Để đánh giá một cơ sở đào tạo có đạt chuẩn về chất lượng giảng dạy Cao đẳng Y Dược hay không thì nơi đó phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chí dưới đây:

  • Quy mô trường lớn
  • Cơ sở vật chất hiện đại, đặc biệt là phòng thực hành được trang bị đầy đủ thiết bị, máy móc cho sinh viên thực hành.
  • Giảng dạy chắc khung lý thuyết lâm sàng, bổ sung, cập nhật các chương trình giảng dạy tiên tiến ở các nước trên thế giới.
  • Tiết giờ thực hành được sắp xếp cân đối với tiết lý thuyết để giúp sinh viên nâng cao kỹ năng thực tế của bản thân
  • Có nhiều chương trình phối kết hợp với các trường, các bệnh viện, trạm xá để sinh viên có thêm cơ hội quan sát và làm quen với môi trường bên ngoài.

Theo Tiến sĩ Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: Mục tiêu đào tạo Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Để sinh viên ra trường có việc làm và làm ngay được việc nên chương trình đào tạo Cao đẳng Y – Dược Pasteur thì phần thực hành, thực tập, thực tế chiếm 70% còn đào tạo lý thuyết chỉ chiếm 30%.

Ngoài ra, với mục tiêu đảm bảo 98% sinh viên ra trường có luôn việc làm không chỉ ở các cơ sở Y tế trong nước mà còn có thể làm việc tại các cơ sở Y tế – Bệnh viện nước ngoài sử dụng nhân lực ngành Y Dược Việt Nam như CHLB Đức hay Nhật Bản. Chính vì vậy, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong ít trường đảm bảo đầy đủ các tiêu chí trên. Thậm chí, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là ngôi Trường Cao đẳng duy nhất có bệnh viện riêng để phục vụ sinh viên trải nghiệm thực tế.

Với mô hình giảng dạy chuẩn theo chương trình trong nước và Quốc tế, thí sinh sau khi hoàn thành thời gian đào tạo tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur sẽ nắm chắc trong tay kiến thức chuyên ngành và thành thạo mọi kỹ năng trong nghề.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2017

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur không lo thất nghiệp

Nhiều năm qua, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur đã đóng vai trò tích cực trong việc cung cấp đội ngũ Y sĩ, Dược sĩ, Điều dưỡng chất lượng. Các bệnh viện, phòng khám, nhà thuốc đã liên kết trực tiếp với Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur để tìm kiếm nguồn nhân lực có tay nghề. Nhiều học viên của trường dù chưa tốt nghiệp đã được các bệnh viện “đặt hàng” tuyển dụng.

Đặc biệt, nhà trường sẽ giới thiệu việc làm thêm cho sinh viên trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp nếu có nhu cầu tìm việc làm. Sau khi tốt nghiệp sinh viên còn có cơ hội được giữ lại làm việc tại Bệnh viện riêng của Nhà Trường là Bệnh viện Y học cổ truyền Trường Giang nếu có thành tích học tập xuất sắc.

Ngoài hệ chính quy, nhà Trường còn là địa chỉ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, Liên thông hệ Cao đẳng… với chương trình học thực tế, bám sát với nhu cầu của nhà tuyển dụng, học viên dễ dàng thích nghi với công việc và được doanh nghiệp đánh giá cao.

Để đăng kí xét tuyển và nhanh chóng trở thành sinh viên tại ngôi trường danh giá này, thí sinh chuẩn bị hồ sơ tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Hà Nội năm 2017 chính quy bao gồm các giấy tờ sau:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng năm 2017.
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (đối với thí sinh tốt nghiệp năm 2017) hoặc bản photo công chứng bằng tốt nghiệp THPT (với thí sinh đã tốt nghiệp năm 2016 về trước)
  • 02 bản sao Học bạ THPT cấp 3 (photo công chứng).
  • 04 ảnh 3×4 (chụp gần đây nhất trong vòng 6 tháng trở lại)
  • 02 Bản sao giấy khai sinh có công chứng.
  • Một phong bì có dán sẵn tem, đồng thời ghi rõ thông tin họ tên, số điện thoại và địa chỉ của thí sinh để nhà trường gửi thông báo.

Chỉ cần tốt nghiệp THPT có thể xét tuyển Cao đẳng Y Dược

Chỉ cần tốt nghiệp THPT có thể xét tuyển Cao đẳng Y Dược

Nhà trường tuyển sinh và khai giảng lớp mới nhiều đợt trong năm với 3 chuyên ngành trọng tâm đó là Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng và Cao đẳng Xét nghiệm. Mọi thắc mắc về quá trình tuyển sinh thí sinh và phụ huynh có thể liên hệ theo địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 –  02466895895

 

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Đào tạo như thế nào?

Hiện nay một số trang tin giả mạo cố tình đưa các thông tin sai ...

Chat với chúng tôi