Học Văn Bằng 2 Cao đẳng Dược giải quyết bài toán cử nhân cứ ra trường là thất nghiệp Tình trạng cử nhân “treo bằng” đi làm công nhân gây ra sự lãng phí nhân lực, làm thế nào để giải quyết bài toán hơn 40% sinh viên ra trường thất nghiệp đang được cả xã hội quan tâm.
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Học Văn Bằng 2 Cao đẳng Dược giải quyết bài toán cử nhân cứ ra trường là thất nghiệp

Học Văn Bằng 2 Cao đẳng Dược giải quyết bài toán cử nhân cứ ra trường là thất nghiệp

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Tình trạng cử nhân “treo bằng” đi làm công nhân gây ra sự lãng phí nhân lực, làm thế nào để giải quyết bài toán hơn 40% sinh viên ra trường thất nghiệp đang được cả xã hội quan tâm.

Hơn 200.000 cử nhân thất nghiệp mỗi năm

Hơn 200.000 cử nhân thất nghiệp mỗi năm

40% sinh viên ra trường thất nghiệp!

Hiện nay trên cả nước có 412 trường đại học, Cao đẳng, đào tạo khoảng 2,2 triệu sinh viên trong tổng dân số 95 triệu dân. Tuy nhiên chất lượng giảng dạy Đại học tại Việt Nam còn hạn chế, dẫn đến tình trạng sinh viên được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp vẫn mãi loay hoay thất nghiệp trong khi thị trường lao động luôn trong tình trạng “khát” nhân lực, đặc biệt ở nhóm có chuyên môn cao.

Theo số liệu của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, cả nước có trên 200.000 người có trình độ đại học trở lên chưa tìm được việc làm, chiếm 20% tổng số lao động thất nghiệp. Các chuyên gia giáo dục cho rằng các trường đại học, cao đẳng phải tạo sự khác biệt bằng việc đi sâu vào chất lượng đào tạo, tập trung vào các ngành nghề mà xã hội đang cần, thay vì công tác đào tạo nặng về lý thuyết xem nhẹ thực hành, tồn tại tâm lý chuộng bằng cấp như hiện nay.

Chia sẻ về tình trạng sinh viên kém tay nghề sau khi ra trường, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Trường Giang cho biết, “Qua phỏng vấn sinh viên Y Dược mới ra trường có đến 90% ứng viên thiếu kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn do các em không có kinh nghiệm thực tế và không được thực hành thành thạo trong quá trình học. Hệ quả là khi làm việc các em tiếp cận với môi trường làm việc rất khó khăn trong khi yêu cầu của xã hội đang biến đổi từng ngày”.

 Đào tạo chuyên sâu nâng cao kỹ năng thực hành là nhiệm vụ hàng đầu của các trường

Đào tạo chuyên sâu nâng cao kỹ năng thực hành là nhiệm vụ hàng đầu của các trường

Làm thế nào để giải quyết tình trạng 200.000 cử nhân thất nghiệp mỗi năm?

Để nâng cao chất lượng sinh viên – giải quyết bài toán thất nghiệp, TS Nông Thị Tiến – Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ, các trường đào tạo chuyên ngành cần điều chỉnh mô hình đào tạo của chính mình để phù hợp với đòi hỏi của thị trường lao động. Tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, mô hình đào tạo được chuyển đổi từ mô hình đào tạo học hàn lâm sang chương trình đào tạo ứng dụng, sinh viên được tạo điều kiện thực tập sớm từ năm thứ 2 tại các Cơ sở chuyên môn phù hợp để trau dồi kiến thức, kỹ năng thực tế, tích lũy kinh nghiệm ngay từ trên ghế nhà trường.

Theo mô hình này, sinh viên sẽ học 30% lí thuyết trên giảng đường, 70% phần kiến thức còn lại sẽ là trải nghiệm thực tế tại Bệnh viện, Quầy thuốc, Công ty Dược phẩm uy tín…. Việc áp dụng mô hình đào tạo ứng dụng giúp sinh viên sẽ có cơ hội thực tập và được làm việc trực tiếp tại cơ sở Y Dược ngay sau khi ra trường.  Bên cạnh kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thực tiễn, Nhà trường còn chú trọng công tác trang bị kỹ năng mềm và kỹ năng hội nhập, nhờ đó sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur  sẽ dàng có việc làm với thu nhập cao và cơ hội thăng tiến tốt trong tương lai.

 Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược đào tạo mô hình bệnh viện - Trường học

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược đào tạo mô hình  bệnh viện – Trường học

90% sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur có việc làm sau khi ra trường

Với phương châm đào tạo sinh viên ra trường “có việc làm và làm được việc”, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là địa chỉ rèn rũa chuyên môn sâu về Y Dược tốt nhất hiện nay. Luật sư, Ths Lê Hồng Khanh – Phó Hiệu Trưởng phụ trách pháp chế Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur cho biết: Trong bối cảnh cạnh tranh trong giáo dục – đào tạo ngày càng gay gắt và tình trạng cử nhân thất nghiệp trở nên báo động thì chỉ có nâng cao chất lượng mới là hướng đi đúng đắn để trường tồn tại và phát triển vững bền. Chính phương pháp giảng dạy khoa học và lòng yêu nghề của những thầy cô giỏi chuyên môn – giàu kinh nghiệm là cảm hứng giúp sinh viên tập trung học tập, truyền lửa đam mê nghề nghiệp và trái tim Y đức đến sinh viên.

Nhờ cơ hội việc làm rộng mở và chất lượng đào tạo tốt, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur là lựa chọn hàng đầu của đông đảo cử nhân đã tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng trở lên muốn học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Dược để tìm kiếm cơ hội việc làm mới cho mình. Nhờ rút gọn thời gian học những môn cơ bản mà sinh viên đã được học trong Văn bằng 1, thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Dược được rút gọn chỉ từ 18 – 20 tháng, khung giờ học linh hoạt vào buổi tối và các ngày cuối tuần, nhờ đó học viên dễ dàng lĩnh hội đầy đủ kiến thức trong thời gian ngắn nhất với chi phí học tập tiết kiệm nhất, đủ điều kiện làm việc và cống hiến trong lĩnh vực Y Dược với tấm bằng Cao đẳng chính quy.

Thí sinh có nhu cầu đăng ký xét tuyển nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua đường bưu điện theo phương thức chuyển phát nhanh. Mọi thông tin tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 –  02466895895

Nguồn: Caodangyduoc.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn thí sinh thủ tục nhập học trực tuyến Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2022, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh ở xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Điều này cũng cho thấy sự tiếp cận mạnh mẽ của Nhà trường đối với công nghệ kỹ thuật hiện đại trong tuyển sinh và đào tạo.

Chat với chúng tôi