Học ngành Dược ra trường làm việc gì nếu không bán thuốc? Hầu hết ai cũng nghĩ Dược sĩ sau khi ra trường sẽ bán thuốc. Nhưng không, thế giới ngành Dược vô cùng rộng lớn, Học Cao đẳng ngành Dược ra trường sẽ làm gì nếu không hành nghề bán thuốc? Dược sĩ Cao đẳng là gì? Dược sĩ là người có kiến thức về ngành ...
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Xét Tuyển Cao Đẳng Dược > Học ngành Dược ra trường làm việc gì nếu không bán thuốc?

Học ngành Dược ra trường làm việc gì nếu không bán thuốc?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (42 đánh giá, trung bình: 4,86 trong tổng số 5)
Loading...

Hầu hết ai cũng nghĩ Dược sĩ sau khi ra trường sẽ bán thuốc. Nhưng không, thế giới ngành Dược vô cùng rộng lớn, Học Cao đẳng ngành Dược ra trường sẽ làm gì nếu không hành nghề bán thuốc?

Dược sĩ Cao đẳng là gì?

Dược sĩ là người có kiến thức về ngành Dược trình độ cao đẳng, làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm như: giới thiệu thuốc và bán thuốc theo đơn của Bác sĩ, Y sĩ và hướng dẫn người bệnh sử dụng thuốc hợp lý. an toàn và hiệu quả. Dược sĩ là người trực tiếp sản xuất ra dược phẩm, kinh doanh dược phẩm, đồng thời cũng là cơ sở quản lý dược, kiểm tra chất lượng thuốc, nghiên cứu thuốc mới.

cao-dang-duoc-xet-nguyen-vong-1-bo-sung-2015
Xét tuyển Cao đẳng Dược nguyện vọng 1 bổ sung

Dược sĩ Cao đẳng làm những công việc gì?

Học ngành Dược ra có thể làm ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ khâu sản xuất thuốc cho đến khi tới tay người tiêu dùng.

1, Lĩnh vực nghiên cứu và kiểm nghiệm thuốc

Dược sĩ khi làm công tác kiểm nghiệm thuốc (Quality control- Kiểm tra chất lượng) gọi là kiểm nghiệm viên. Kiểm nghiệm là công tác kiểm tra chất lượng thuốc trực tiếp hoặc theo dây chuyền sản xuất dược phẩm.

2, Kiểm nghiệm viên làm ở xí nghiệm sản xuất thuốc

Bộ phận Kiểm nghiệm phải trách nhiệm chung về chất lượng nguyên vật liệu thuốc từ  đầu vào cho đến khi sản xuất thành thuốc thành phẩm bán ra thị trường đến tay người tiêu dùng (bao gồm các chỉ tiêu chí sau: định tính, định lượng, độ hòa tan, độ rã (thuốc viên), tỷ trọng, độ nhớt, hoạt lực, kháng sinh, độ nhiễm khuẩn, nội độc tố, độc tính bất thường…).

3, Kiểm nghiệm viên làm việc tại cơ quan quản lý chất lượng nhà nước

Các cơ quan quản lý Nhà nước về Dược như Viện Kiểm nghiệm Thuốc Trung ương có nhiệm vụ quản lý về chất lượng thuốc lưu hành trên địa bàn toàn quốc. Kiểm nghiệm viên làm tại cơ quan quản lý Dược địa phương tiến hành lấy mẫu tại các Công ty Dược, kho Dược của các chợ thuốc để kiểm tra chất lượng.

xet-tuyen-cao-dang-duoc-nam-2015
Xét tuyển Cao đẳng Dược học Hà Nội năm 2015

4, Kiểm nghiệm viên làm ở phòng thí nghiệm

Dược sĩ sử dụng các kiến thức về hóa phân tích để thực nghiệm các phản ứng hóa học trong định tính – định lượng, chiết tách; chuẩn độ điện thế; sắc ký lớp mỏng; sắc ký lỏng; sắc ký khí; quang phổ tử ngoại – khả kiến; quang phổ hồng ngoại; quang phổ hấp thu nguyên tử, vi – ký, hoạt lực kháng sinh…

Tóm lại Dược sĩ khi làm công tác kiểm nghiệm để nghiên cứu cho ra đời 1 sản phẩm thuốc, cũng có thể là nghiên cứu các phản ứng của thuốc để đánh giá 1 sản phẩm thuốc xem có đủ tiêu chuẩn không để cấp giấy phép lưu hành ra thị trường hay không?

tu-van-tuyen-sinh-cao-dang-y-duoc-nam-2015
Tư vấn tuyển sinh Cao đẳng ngành Y Dược năm 2015

Nếu yêu thích ngành Dược, muốn trở thành Dược sĩ làm trong ngành thuốc, bạn hãy liên hệ đăng ký học.

Phòng tuyển sinh Y Dược Trường Cao đẳng Công nghệ và Thương mại Hà Nội: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Quận Thanh Xuân – Hà Nội.(Gần Cầu Vượt Ngã Tư Sở).

Điện Thoại liên hệ : 0466.750.010 – 0964.011.243

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur qua lời kể của người đi trước

Trong cuộc đời này, tôi sẽ không bao giờ hối hận khi lựa chọn học ...

Chat với chúng tôi