Xúc động với câu chuyện “Chàng trai 8 tuổi” cầu hôn cô điều dưỡng Mặc dù bị gia đình “ngăn cấm’ nhưng cậu bé 8 tuổi vẫn quyết tâm bày tỏ “tình yêu bé nhỏ’ của mình với cô Điều dưỡng viên hơn mình 16 tuổi và hành động đáp lại của cô gái khiến nhiều người ngã ngửa… Cám ơn cô Điều dưỡng viên: Người giúp tôi hồi ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Cao đẳng Điều dưỡng > Xúc động với câu chuyện “Chàng trai 8 tuổi” cầu hôn cô điều dưỡng

Xúc động với câu chuyện “Chàng trai 8 tuổi” cầu hôn cô điều dưỡng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Mặc dù bị gia đình “ngăn cấm’ nhưng cậu bé 8 tuổi vẫn quyết tâm bày tỏ “tình yêu bé nhỏ’ của mình với cô Điều dưỡng viên hơn mình 16 tuổi và hành động đáp lại của cô gái khiến nhiều người ngã ngửa…

Gia Huy mắc căn bệnh ung thư máu

Gia Huy mắc căn bệnh ung thư máu

Câu chuyện tình dễ thương này xảy ra tại một bệnh viên Nhi trên thành phố Hà Nội. Cậu bé Gia Huy 8 tuổi không may bị mắc căn bệnh ung thư máu và phải vào điều trị trong bệnh viện.

Căn bệnh đã khiến cậu bé vô cùng đau đớn và sợ hãi, em đã phải cấy một thiết bị đặc biệt vào lồng ngực để thực hiện hóa trị. “Đối với một đứa trẻ ở tuổi này, con rất tự tin”, mẹ em Gia Huy Phúc tâm sự.

Cũng trong khoảng thời gian này, bệnh viện đã cử Quỳnh Như – Nữ điều dưỡng viên đến chăm sóc cậu bé. Như là cựu sinh viên học chuyển đổi Cao đẳng Y Dược – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, những kiến thức khi còn ở trường đã được cô áp dụng với người bệnh nên không quá khó khăn để cô tiếp cận và làm bạn với Huy. Cậu bé vui lắm, ngày đầu tiên Như đến cậu đã chạy lại cầm tay háo hức: “Cô đến chữa bệnh và em sẽ khỏi bệnh đúng không ạ? Cô sẽ làm bạn với em đúng không ạ?”. Sự hồn nhiên trong câu hỏi ngây thơ của đứa nhỏ khiến Như cố nén nước mắt chảy ngược để nở nụ cười: “ Đúng rồi, cô sẽ giúp em khỏi bệnh, nhưng em phải nghe lời cô nhé”. Cô biết, bệnh tình của Huy chỉ trông chờ vào “số phận an bài’, giờ điều cô có thể làm là giúp Huy vui vẻ để tiếp tục sống, tận hưởng những năm tháng cuối cùng tốt đẹp nhất của cuộc đời.

“Vâng ạ, em hứa” – Huy sung sướng reo lên.

Kể từ đó, đều đặn mỗi sáng cô dẫn bé đi thể dục, buổi chiều cô dạy Huy học, buổi tối cô thường kể chuyện hài và kể những câu chuyện về nghị lực vượt khó của những bạn nhỏ, cô động viên Huy phải luôn luôn vui vẻ và biết giúp đỡ mọi người. 2 tháng trôi qua, bệnh tình của Huy có dấu hiệu tiến triển, cậu bé đã vui vẻ, hồn nhiên trở lại nhờ sự chăm sóc động viên của Điều dưỡng viên Quỳnh Như. Cậu bé yêu mến đặt cho cô biệt danh là “Quỳnh Như cao lớn”.

Nữ Điều dưỡng luôn là người chăm sóc ân cần chu đáo

Nữ Điều dưỡng luôn là người chăm sóc ân cần chu đáo

Sự yêu mến chưa dừng lại ở đó khi mới đây, cậu bé đã quyết định một thực hiện kế hoạch “cầu hôn” cực kỳ lãng mạn và dễ thương dành cho người phụ nữ đặc biệt trong lòng mình này. Ba mẹ cậu bé ngăn cản vì cầu hôn là chuyện người lớn, không thể để đứa trẻ mang ra đùa giỡn được, họ sợ Như sẽ ngại rồi mắng Huy. Cậu bé năn nỉ bố mẹ, thuyết phục hai người rằng cậu muốn làm 1 diều gì đó bày tỏ lòng cảm kích, biết ơn với cô y tá đã giúp đỡ cậu suốt thời gian qua. Thấy Huy năn nỉ, bố mẹ cũng mủi lòng đồng ý cho đứa con đáng thương của mình làm những điều khiến nó thấy hạnh phúc nhất.

Cụ thể thì Huy đã lấy hạt nhựa kết thành một chiếc nhẫn xinh xắn, đặt nó trang trọng hết sức có thể trong một chiếc hộp nhỏ. Khi Nữ điều dưỡng Quỳnh Như bước đến, trước toàn thể đội ngũ y bác sĩ, cậu bé quỳ xuống một cách rất lịch lãm và nói với Như rằng:

 “Cô sẽ lấy em chứ?”.

“Tất nhiên. Em sẽ là chồng của cô tại bệnh viện”. Nữ y tá đã vô cùng hạnh phúc vì tình cảm dễ thương và trong sáng của bệnh nhân nhí dành cho mình, không ngần ngừ cô đồng ý và vui vẻ đeo chiếc nhẫn vào tay. Hành động của Như, khiến bố mẹ Huy thở phào nhẹ nhõm. Như thật không hổ danh là Nữ điều dưỡng có tâm, có tình và giàu lòng nhân ái.

Chứng kiến khoảnh khắc đó, các bác sỹ, điều dưỡng trong bệnh viện đã rất xúc động, họ dành chọ cậu bé biệt danh là “chàng rể 8 tuổi”.

Mọi người đều biết thời gian Huy ở lại trên đời này không biết còn được bao lâu, nhìn ánh mắt hạnh phúc và sự hồn nhiên trên gương mặt cậu, ai cũng xót xa cho số phận của Huy. Dù sống trong sự giày vò đau đớn về thể xác, cậu vẫn hạnh phúc về tâm hồn, có bố mẹ, có Như và mọi người ở bên là món quà quý nhất với cậu rồi.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng - Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

Không biết ngày mai sẽ ra sao, nhưng hãy như Huy, cứ sống vui vẻ và làm những gì mình muốn. Hãy thể hiện tình yêu thương trước khi quá muộn. Hãy như Như- cựu sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur luôn yêu thương mọi người, luôn một lòng tận tâm chăm sóc và mang niềm vui đến cho người bệnh.

Cuộc đời này ngắn lắm, hãy “ Làm những gì mình yêu, yêu những gì mình làm”.

“Do What You Love, Love What You Do”

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022

Thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học đúng thời gian quy định sẽ được miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Chat với chúng tôi