Hai bằng Đại học vẫn phải học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Tỉ lệ thất nghiệp tăng cao ở trình độ Đại học, những người có 2 bằng Đại học trong tay vẫn không thể xin được việc. Trước tình trạng này, nhiều người đã chọn học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược sau khi ra trường đã có ngay việc làm.   Học Văn ...
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội > Hai bằng Đại học vẫn phải học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược

Hai bằng Đại học vẫn phải học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Tỉ lệ thất nghiệp tăng cao ở trình độ Đại học, những người có 2 bằng Đại học trong tay vẫn không thể xin được việc. Trước tình trạng này, nhiều người đã chọn học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược sau khi ra trường đã có ngay việc làm.  

Tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Dược năm 2017

Tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Dược năm 2017

Học Đại học thất nghiệp tràn lan

Theo thống kê quý III/2016, số người thất nghiệp nhiều nhất ở nhóm trình độ đại học trở lên là 202.300 người, cao đẳng chuyên nghiệp 122.400 người.

Vào ngày 9/6/2017 Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đưa ra số liệu tỷ lệ thất nghiệp quý I/2017: Với nhóm tình độ trên Đại học có khoảng hơn 200.000 người không có việc làm, trong khi đó con số này ở trình độ Cao đẳng chỉ có khoảng 120.000 người.

Từ số liệu trên cho thấy thực trạng thất nghiệp ở nước ta xảy ra nhiều nhất ở nhóm có trình độ Đại học trở lên, trong khi đó hiện nay vẫn có rất nhiều học sinh, sinh viên đâm đầu thi vào “Đại học”.

Chị Thu- tốt nghiệp Đại học hơn 5 năm, đang kinh doanh nhỏ ở Hà Nội, chị buồn rầu chia sẻ:

“ Trước kia tôi nghĩ nếu mình học 2 trường, có 2 tấm bằng Đại học trong tay thì chẳng sợ gì, vì vậy một lúc tôi học cả Kinh tế và Công nghệ. Ra trường muộn hơn các bạn cùng hệ 2 năm, muộn hơn đứa bạn tôi học Cao đẳng Y Dược là 3 năm và kết quả là…. vẫn phải về vứt xó và bán tạp hóa đây”.

Tốt nghiệp ĐH hơn ba năm nay, chị Phương (học ở Trường Kinh tế) vẫn chưa tìm được việc làm phù hợp với ngành học.

Nói về quá trình nhọc nhằn đi xin việc thời gian qua, Phương không cầm được nước mắt: “Từ ngày tốt nghiệp, tôi cầm cả 2 bằng xin vào một ngân hàng thì nơi này đòi phải có kinh nghiệm và ngoài ra chỗ họ cũng đang thừa người trình độ như tôi rồi. Sang công ty bánh kẹo thì họ yêu cầu phải có kinh nghiệm..cùng đường, tôi phải xin làm nhân viên bán hàng các loại dầu gội cho một công ty, lương hưởng theo sản phẩm. Vì phải đi nhiều, hoa hồng ít, thấy cực quá nên tôi nghỉ và quyết định đi làm công nhân may một thời gian rồi tính tiếp”

Thời gian đào tạo văn bằng 2 từ 18-20 tháng

Thời gian đào tạo văn bằng 2 từ 18-20 tháng

Giải quyết thất nghiệp: Học Cao đẳng Y Dược có ngay việc làm

Trong khi các ngành khác đã đủ nhân lực thì chỉ có ngành Y Dược là rơi vào tình trạng mất cân bằng, cung không đủ cầu, nguồn nhân lực không đủ để phục vụ cho nhu cầu của xã hội. Chính vì vậy, lối đi để giải quyết bài toán thất nghiệp nhanh nhất chính là theo học các ngành Y Dược. Không chỉ thế, mức thu nhập của nhóm ngành này cũng được xếp ở mức rất cao. Dự đoán trong tương lai, tỷ lệ phát triển của ngành Y Dược đạt 26%- mạnh nhất trong các nhóm ngành

Nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp trong tương lai, khác với chị Phương và chị Thu ở trên, chị Hoa có hướng đi riêng cho mình để giải quyết vấn đề thất nghiệp: “ Tôi cũng như nhiều người, bị vỡ mộng sau khi cầm 2 bằng Đại học xin việc mà không nơi nào nhận do yêu cầu kinh nghiệm, rồi bằng không có giá trị, ngành này nhiều quá rồi…May lúc đó, đọc được bài báo nói về cơ hội nghề nghiệp của Y Dược lại có người bạn học ở Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khoa Cao đẳng điều dưỡng, ra trường có ngay việc, lương hơn chục triệu vì vậy tôi cũng bắt chước học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Giờ thì bạn thấy đấy, chỉ có mỗi tấm bằng Dược sĩ Cao đẳng tôi có ngay công việc ở nhà thuốc lớn, làm Dược sĩ cũng nhàn, thu nhập nuôi cả gia đình vẫn thoải mái sống”

Trước nhu cầu cao khi rất nhiều học viên,người đi làm có nhu cầu học thêm Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh các lớp Văn bằng 2 Cao đẳng Dược trên phạm vi cả nước với điều kiện thí sinh chỉ cần có bằng tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các chuyên ngành khác, sức khỏe tốt, hạnh kiểm đạo đức khá trở lên.

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược tùy thuộc vào từng đối tượng người học cụ thể mà Nhà Trường sẽ có các mốc đào tạo khác nhau:

  • Thời gian đào tạo 18 tháng: Được áp dụng cho những người đã tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học các chuyên ngành nằm trong nhóm ngành sức khỏe như: Cao đẳng Điều dưỡng/Cao đẳng xét nghiệm…muốn học Văn bằng 2 Cao đẳng Dược.
  • Thời gian đào tạo 20 tháng: Được áp dụng cho những người đã có bằng tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các chuyên ngành không thuộc nhóm ngành sức khỏe như: Tài chính, Kế toán, Ngân hàng, Sư phạm…muốn chuyển đổi Văn bằng Cao đẳng Dược.

Cơ hội việc làm cao khi học văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược

Cơ hội việc làm cao khi học văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược

Sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn ngành nghề cũng như kỹ năng tay nghề cần thiết để có thể bắt nhịp ngay với công việc sau khi ra Trường. Sau khi kết thúc quá trình học tập, người học sẽ được cấp bằng Cao đẳng chính quy và có thể liên thông Đại học Dược nếu đáp ứng được các điều kiện mà Quy chế tuyển sinh liên thông của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế đề ra.

Thí sinh có nguyện vọng học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pastuer nộp hồ sơ tại địa chỉ: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở).

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 024.66.895.895  hoặc 0926.895.895

Có thể bạn quan tâm

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược vừa học vừa làm năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông tin tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Dược vừa học vừa làm năm 2022. Thí sinh tìm hiểu thông tin để hoàn tất thủ tục tuyển sinh đúng cách.

Chat với chúng tôi