Chàng trai học Cao đẳng Y Dược trải lòng về con đường đến nghề Y Là con trai lại có tính sĩ diện nên tôi đặt mục tiêu phải thi bằng được Đại học, nhưng sau 2 lần thất bại, quá chán nản nên tôi nhắm mắt chọn bừa một trường Cao đẳng Y Dược và từ đó cuộc đời tôi sang trang mới. Chọn nghề Y là do duyên ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Cao Đẳng Kỹ Thuật Xét Nghiệm > Chàng trai học Cao đẳng Y Dược trải lòng về con đường đến nghề Y

Chàng trai học Cao đẳng Y Dược trải lòng về con đường đến nghề Y

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Là con trai lại có tính sĩ diện nên tôi đặt mục tiêu phải thi bằng được Đại học, nhưng sau 2 lần thất bại, quá chán nản nên tôi nhắm mắt chọn bừa một trường Cao đẳng Y Dược và từ đó cuộc đời tôi sang trang mới.

Trải lòng của chàng trai Cao đẳng Y Dược về nghề Y

Trải lòng của chàng trai Cao đẳng Y Dược về nghề Y

Với ước mơ trở thành Kỹ thuật viên xét nghiệm Y học, tôi đã chọn thi vào đại học Y. Năm đầu tiên tôi trượt, có hụt hẫng, có thất vọng nhưng tôi vẫn quyết định ôn luyện và thi lại vào năm sau. Nhưng năm 2 vẫn không thành, tôi cảm thấy chán nản và bế tắc vô cùng. Bố mẹ động viên tôi nên học Cao đẳng Y Dược hay học nghề gì đó cho nhanh. Tự nhủ mình biết đi đâu về đâu bây giờ thôi thì nghe lời bố mẹ vậy, tôi tặc lưỡi nộp hồ sơ vào một trường Cao đẳng Y Dược trên Hà Nội, chuyên ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y học.

Khi đi làm thủ tục nhập học, thú thực tôi chẳng có chút hứng thú nào về việc học ở đây cả, thầm nghĩ đây chỉ là giải pháp tình thế thôi, ôn thi đại  học năm sau mới là mục tiêu của mình. Mấy trường Cao đẳng Y Dược chỉ thích hợp cho con gái chứ đàn ông, con trai như tôi ai lại học mấy trường Cao đẳng.

Thế nhưng tôi đã thay đổi suy nghĩ chỉ sau một thời gian ngắn nhập học. Sự tâm huyết của các thầy cô, sự thành công anh chị học thêm văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur làm tôi bị thuyết phục. Tôi hiểu rằng học Cao đẳng Y Dược mình vẫn có thể học liên thông lên đại học, thay vì bỏ bê các môn học trong trường để luyện thi đại học tại sao mình lại không tập trung học Cao đẳng xét nghiệm để có kết quả học tập tốt nhất. Và thật bất ngờ, càng học tôi càng thấy say mê nghề, sau ba năm học, tôi tốt nghiệp với tấm bằng loại Khá.

Sau khi ra trường, mặc dù không quá xuất sắc nhưng tôi vẫn dễ dàng tìm được công việc ưng ý trong Viện xét nghiệm tuyến trung ương. Mức lương tôi nhận được cũng kha khá, thừa đủ để tôi sinh hoạt  và tiết kiệm một phần nhỏ gửi về cho gia đình. Điều quan trọng nhất làm tôi vui nhất là có cơ hội được thực hành các kiến thức mà mình đã được đào tạo trong trường, được trải nghiệm và học từ chính thực tiễn công việc.

Công việc Kỹ thuật viên xét nghiệm Y học khiến tôi cảm thấy rất tự hào về công việc của mình, tôi đã không lựa chọn sai khi học Xét nghiệm tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Ai cũng biết rằng, công tác khám và chữa bệnh không chỉ dựa vào các triệu chứng lâm sàng mà còn căn cứ trên các xét nghiệm cận lâm sàng. Vì thế, làm xét nghiệm y học trong công tác khám chữa bệnh thật sự là then chốt. Nếu báo cáo kết quả có sơ xuất một chút thôi cũng ảnh hưởng đến cách điều trị và nguy hiểm hơn là tính mạng người bệnh. Làm nghề này đi một ly là đi một dặm, nên mình phải thực sự cẩn trọng.

Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm năm 2017

Cứ mỗi lần xét nghiệm và phát hiện ra bệnh tình của bệnh nhân làm tôi vui mừng nhưng cũng lo lắng cho họ. Nhìn bệnh nhân chờ đợi kết quả kiểm tra rồi biết mình không bị bệnh, họ reo mừng sung sướng, thấy vậy là lòng tôi lại trào lên một cảm xúc hạnh phúc khó tả, nó như một sự thăng hoa và mình là người mang lại điều tốt đẹp cho họ. Tại môi trường làm việc này, tôi thấy trong công tác xét nghiệm, chữa bệnh cứu người, vai trò của người kỹ thuật viên hay điều dưỡng viên là vô cùng quan trọng.

Trong ngành y mỗi vị trí, mỗi chức vụ đều có điểm mạnh riêng, quan trọng là bạn biết chọn cái nào cho phù hợp với mình. Có những người bạn trong Trường Cao đẳng Y Dược một thời với tôi đã chọn học liên thông lên đại học hoặc làm hồ sơ đăng ký học văn bằng 2 Cao đẳng Dược. Nhiều người cũng khuyên tôi còn trẻ nên phấn đấu học lên cao nhưng đối với tôi, học cao hơn hay không không quan trọng mà quan trọng ở đây là tôi yêu cái nghề này- Kỹ thuật viên xét ngiệm Y học

Có thể bạn quan tâm

Tiêm vaccine là gì? Toàn cảnh bức tranh tiêm phòng vaccine tại Việt Nam

Từ khi có vaccine, những ca bệnh nguy hiểm như đậu mùa, bại liệt gần như đã được thanh trừ trên toàn cầu. Các ca bệnh lây nhiễm mạnh như sởi, thủy đậu cũng giảm đáng kể.

Chat với chúng tôi