Thủ khoa Cao đẳng Y Dược chia sẻ cách học nhàn hạ, đạt kết quả cao Sinh viên Y Dược phải học khối lượng kiến thức khổng lồ, đây thực sự là thách thức và áp lực lớn. Tuy nhiên, những Thủ khoa xuất sắc lại có cách học “không giống ai”, vừa nhàn hạ nhưng kết quả rất cao.   Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội năm 2017 ...
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Thủ khoa Cao đẳng Y Dược chia sẻ cách học nhàn hạ, đạt kết quả cao

Thủ khoa Cao đẳng Y Dược chia sẻ cách học nhàn hạ, đạt kết quả cao

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sinh viên Y Dược phải học khối lượng kiến thức khổng lồ, đây thực sự là thách thức và áp lực lớn. Tuy nhiên, những Thủ khoa xuất sắc lại có cách học “không giống ai”, vừa nhàn hạ nhưng kết quả rất cao.  

Thủ khoa Trường Cao đẳng Y Dược chia sẻ bí quyết học tập

Thủ khoa Trường Cao đẳng Y Dược chia sẻ bí quyết học tập

Dưới đây là bài tổng kết sau buổi nói chuyện với các sinh viên tốt nghiệp bằng giỏi ở Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, trong đó có Thủ khoa ngành Cao đẳng Dược. Với những cách học thông minh này không chỉ mang về cho mình tấm bằng danh giá mà khi ra trường, các bạn dễ dàng kiếm được công việc có mức lương cao ngất ngưởng.

Những bạn sinh viên nói chung và các bạn tân sinh viên học Y Dược nói riêng hãy bỏ túi cho mình những kinh nghiệm quý báu này để con đường học tập và sự nghiệp trở nên dễ dàng hơn nhé!

Cần cù bù thông minh

Người ta nói không sai: “Dù bạn từng ngày cố gắng một chút thôi cũng đã hơn những người chưa bao giờ biết đến hai từ cố gắng”. Có cố gắng, kiên trì nhất định bạn sẽ thành công. Bạn Điệp- Cựu sinh viên ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y tế, nhận mình là người tiếp thu chậm hơn các bạn nên Điệp dành nhiều thời gian cho học tập hơn:“ Em cho rằng không phải ai cũng có tố chất học tập và thông minh bẩm sinh, nhưng dù bất cứ lĩnh vực nào em cũng luôn đặt tính chăm chỉ lên hàng đầu. Đầu mỗi học kỳ bản thân em thường đưa ra mục tiêu, từ đó có hướng kiên trì phấn đấu. Nhờ sự chỉ bảo tận tình của Giảng viên ở trường nên em cũng dần bắt kịp với các bạn, nhờ sự kiên trì em đã vươn lên đứng đầu lớp”

Tự học là chính

“Cầu trời chi bằng cầu mình, đừng trông chờ ai đó sẽ mang điểm cao đến cho bạn, hãy tự giúp mình. Em thường tự học theo phương pháp “Tự hỏi tự trả lời” nghĩa là tự đưa ra các câu hỏi từ dễ đến khó và tự trả lời, tham khảo thêm sách, tài liệu và có thể nhờ bạn bè thầy cô giúp đỡ”. Cựu Thủ khoa hệ văn bằng 2 Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ (hiện giờ đang làm Trình Dược viên cho công ty dược phẩm nước ngoài)

Ngoài ra, bạn cũng thấy rằng các diễn đàn, trang Web về Y Dược rất nhiều và chất lượng cũng tốt bạn có thể vào đó trao đổi tìm thông tin.

Phương pháp học cụ thể với từng môn

Môn Tiếng Anh là một môn khó đối với sinh viên Y Dược nói chung vì đa phần trước kia chúng ta theo học khối A,B nên ít chú trọng đến môn này. Để học tốt môn Tiếng Anh, bạn nên học nghe, nói chứ đừng chăm chăm vào ngữ pháp ( học như 1 đứa trẻ). Các môn Sinh lý, Vi sinh, Hóa… bạn nên học bằng sơ đồ tư duy Mindmap như vậy sẽ giúp bạn dễ nhớ công tức và quy trình hơn.

Học nhóm phát huy hiệu quả cao

Học nhóm phát huy hiệu quả cao

Học nhóm phát huy hiệu quả tuyệt vời

“Học đại học không phải cái gì bạn cũng biết, và bạn bè sẽ là người nói cho bạn những điều bạn chưa biết. Họ sẽ kéo bạn đến sinh hoạt ở các câu lạc bộ, tham gia những sự kiện thú vị, đi đến những buổi hội thảo, kỹ năng mềm… và vô số nơi để bạn được mở mang kiến thức và thăm thú. Bạn bè sẽ là người học chung với bạn, chơi chung với bạn và phát triển cùng bạn. Hãy nhớ: Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”_ Trưởng phòng Markeing Dược phẩm Hàn Quốc, cựu sinh viên chuyển đổi văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược, ngành Cao đẳng Dược chia sẻ.

Học đi đôi với hành

“Dù bạn có học giỏi đến đâu nhưng khi ra trường làm việc vẫn phải gắn với thực tế và làm thật. Chính vì vậy, bạn nên dành thời gian đi thực tế ở các bệnh viện, cơ sở y tế để trau dồi thêm kinh nghiệm cho mình. Mình cũng khá may mắn khi chọn vào Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur vì đây là ngôi trường đầu tiên mình biết có hệ thống Bệnh viện riêng nên có thể vừa học vừa làm thực tiễn. Vì vậy khi ra trường mình đã được Bệnh viện lớn mời làm việc với mức lương khá cao”_ Á khoa Hồng Vân- cựu sinh viên Cao đẳng điều dưỡng vui mừng chia sẻ.

Trên đây là những chia sẻ của các cựu tiền bối về phương pháp, cách thức học giúp bạn đạt kết quả cao trong công việc học tập. Tuy nhiên, để thành công còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố không chỉ riêng bản thân mình, ví dụ như: Giảng viên, cơ sở vật chất, chất lượng giảng dạy, chính sách….đó là môi trường đào tạo

Miễn giảm 100% học phí khi đăng ký học Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Miễn giảm 100% học phí khi đăng ký học Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2017

Nhắc tới các cơ sở đào tạo Y Dược uy tín trong cả nước, không thể không kể đến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, phòng học thực hành thí nghiệm đạt chuẩn Bộ Y tế, đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm – giỏi y đức. Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur còn là nơi duy nhất xây dựng mô hình đào tạo Trường học – Bệnh viện tại Hà Nội cho sinh viên thực hành nâng cao tay nghề, áp dụng kiến thức đã học vào tình huống cụ thể để vững vàng tay chống trên con đường nghề nghiệp sau này.

Nếu bất cứ ai có nguyện vọng học tập tại đây có thể nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại: Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: số 101 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Quận Thanh Xuân, Tp.Hà Nội.

Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 02466.895.895 – 0926.895.895

 

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Đào tạo như thế nào?

Hiện nay một số trang tin giả mạo cố tình đưa các thông tin sai ...

Chat với chúng tôi