Điều dưỡng viên truyền động lực giúp người bệnh chiến thắng bệnh tật Ngay cả khi gần đất xa trời mắc những căn bệnh vô phương cứu chữa thì bạn cũng đừng bi quan vì cơ hội chiến thắng bệnh tật nằm ngay trong tay bạn nếu bạn tin mình có thể làm được dưới đây. Điều dưỡng viên – Cái nghề “ Dễ tìm việc mà cũng ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Cao đẳng Điều dưỡng > Điều dưỡng viên truyền động lực giúp người bệnh chiến thắng bệnh tật

Điều dưỡng viên truyền động lực giúp người bệnh chiến thắng bệnh tật

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Ngay cả khi gần đất xa trời mắc những căn bệnh vô phương cứu chữa thì bạn cũng đừng bi quan vì cơ hội chiến thắng bệnh tật nằm ngay trong tay bạn nếu bạn tin mình có thể làm được dưới đây.

Điều dưỡng viên giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật

Điều dưỡng viên giúp bệnh nhân chiến thắng bệnh tật

Sinh- Lão- Bệnh- Tử là quy luật tất yếu trong vòng đời của con người, mắc bệnh là điều không ai mong muốn cả. Chúng ta không thể đi lại quy luật tự nhiên nhưng sẽ có cách đối phó khi những căn bệnh xuất hiện.

Hãy lắng nghe Điều dưỡng viên- người vực dậy tinh thần, chăm sóc sức khỏe, và người đã từng cứu sống cho hàng triệu người chia sẻ

Chế độ ăn uống khoa học

Để đủ sức kháng bệnh hoặc không để tình trạng bệnh nặng hơn, Điều dưỡng viên luôn khuyên người bệnh có chế độ ăn uống phù hợp và khoa học. Quan trọng nhất là tránh các loại chất béo bão hòa, nhiều cholesterol, chất béo không tan, các loại đường khó chuyển hóa.v.v…Đó là các chất làm gia tăng hoạt động của các gốc tự do trong cơ thể và đẩy nhanh sự tiến triển của bệnh tật.

Chị Theo- cựu sinh viên chuyển đổi văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược– Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chia sẻ: “Khi nhiệt độ và thời tiết thay đổi sẽ khiến cho cơ thể dễ mắc bệnh hơn. Việc ăn uống đầy đủ chất sẽ củng cố hệ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng để vượt qua những chứng bệnh về đường hô hấp, tiêu hóa và tim mạch. Để cơ thể khỏe mạnh thì bộ máy làm việc bên trong cũng cần khỏe mạnh”.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiêp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chỉ cần tốt nghiêp THPT

Vận động và tập luyện nhẹ nhàng

Nhiều người cho rằng khi ốm đau không nên vận động mạnh, cũng không nên tập luyện thể thao, đây là quan điểm sai lầm. Điều dưỡng viên là người trực tiếp ở bên cạnh bệnh nhân, tùy vào tình trạng bệnh của mỗi người mà họ sẽ đưa ra các bài vận động phù hợp. Với các bệnh thông thường, vận động ra mồ hôi khiến cơ thể nhanh chóng đẩy chất độc ra ngoài theo đường bài tiết giúp người bệnh thấy khỏe hơn. Khi mắc các bệnh nặng hơn, Điều dưỡng viên cũng sẽ giúp người bệnh vận động nhẹ nhàng để máu lưu thông và chuyển hóa các chất trong cơ thể.

Chị Thúy- 10 năm Điều dưỡng viên- cựu sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur “Mỗi lần được giao nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân tôi thường khuyên họ nên chương trình tập luyện thiền tịnh và yoga, bởi vận động, tập luyện thường xuyên. Vận động giúp giảm căng thẳng và loại trừ các suy nghĩ tiêu cực, đem lại một tinh thần mạnh mẽ và sự lạc quan. Tôi đã thấy những người thể dục thường xuyên có tiến triển tốt hơn, ra viện sớm hơn”

Luôn tích cực và yêu đời

Nhiều người bi quan thường cảm thấy chán nản và muốn từ bỏ khi phát hiện ra mình mắc các chứng bệnh nghiêm trọng. Nhiều bệnh nhân ung thư, hàng ngày phải đối mặt với những đợt hóa trị, xạ trị đau đớn nhưng vẫn luôn lạc quan yêu đời. Sau khi được sự hỗ trợ chăm sóc tận tình của đội ngũ y bác sĩ, Điều dưỡng viên nên có vô vàn cơ hội trong tay để kiếm việc.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng

Thay đổi các thói quen xấu

Tất cả các Điều dưỡng viên đều ngăn cấm bệnh nhân hút thuốc lá, uống bia rượu… trong quá trình điều trị. Có câu: Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Hãy chú ý tự bảo vệ mình tránh khỏi các tác nhân gây bệnh để chất lượng cuộc sống tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu và trang bị kiến thức về sức khỏe để chính mình có thể tự chăm sóc bản thân khi bị những bệnh thông thường.

Ý thức được vấn đề sức khỏe, cộng thêm đang muốn tìm công việc ổn định chị Hồng- nhân viên kinh doanh bộc bạch: “Trước kia mình làm việc trong môi trường kinh doanh khá áp lực nên đôi khi nó ảnh hưởng đến tinh thần và sức khỏe của mình. Giờ đây mình đang tính chuyển việc nhưng phải đi học thêm lấy cái bằng nữa. Có khi mình sẽ phải tìm địa chỉ đào tạo văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược để ra trường vừa có việc, vừa có kiến thức chăm sóc sức khỏe bản thân và gia đình”.

Sức khỏe là vàng, hãy tự bảo vệ bản thân bằng tự trang bị kiến thức Y Dược cho chính mình để luôn trong thế chủ động khi bệnh tật vô tình ập đến. Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

 

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022

Thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học đúng thời gian quy định sẽ được miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Chat với chúng tôi