Một tình yêu “đẹp đến nhói lòng” của cặp đôi Cao đẳng Y Dược Sau 3 năm, Hương giữ lời hứa vẫn đứng đó chờ Lộc dưới cổng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Lần cuối, Hương gặp Lộc nhưng lại không thể thốt lên lời để rồi nhìn anh ra đi mãi mãi? Chênh vênh tuổi 25 – Kiếm tiền hay kiếm tình Tình yêu nghề của cô ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Cao đẳng Điều dưỡng > Một tình yêu “đẹp đến nhói lòng” của cặp đôi Cao đẳng Y Dược

Một tình yêu “đẹp đến nhói lòng” của cặp đôi Cao đẳng Y Dược

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sau 3 năm, Hương giữ lời hứa vẫn đứng đó chờ Lộc dưới cổng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Lần cuối, Hương gặp Lộc nhưng lại không thể thốt lên lời để rồi nhìn anh ra đi mãi mãi?

Chuyện tình đẹp đến nhói lòng của cắp đôi Cao đẳng Y Dược

Chuyện tình đẹp đến nhói lòng của cắp đôi Cao đẳng Y Dược

Đó cũng là ngày kỉ niệm 2 năm yêu nhau của Hương và Lộc, thế nhưng không khí lại toát lên một vẻ u buồn ảm đạm, đây là ngày cuối cùng của cặp đôi trẻ. Chỉ ít phút nữa thôi, họ sẽ đường ai nấy đi.

Hương sinh trưởng trong một gia đình giàu có, cha mẹ vừa ép cô lấy một doanh nhân quyền quý khác sao cho môn đăng hộ đối và tìm cho cô người chồng tiếp quản sự nghiệp gia đình. Hương khóc và nói với Lộc rằng không thể tiếp tục yêu anh, mối tình của họ phải chấm dứt tại đây. Lộc không nói gì, anh đứng lẳng lặng và nhìn lên tên cổng trường Cao đẳng Y Dược Pasteur- nơi gặp gỡ định mệnh, khi Hương đi tìm địa chỉ đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược rồi vô tình gặp nhau.

Anh quay ra và hôn Hương, 2 người trao nụ hôn nồng cháy cuối cùng trong nước mắt. Lộc nói với người mình yêu: “Hãy làm cho anh một điều cuối cùng này. Chỉ một điều này thôi.”

“Hãy hứa rằng em sẽ quay lại đây để gặp anh sau đúng một năm nữa, đúng ngày này, đúng giờ này.”

Hương không hiểu lắm về lời đề nghị của Lộc. Nhưng lúc đó trái tim cô đang ngập trong nỗi buồn vô tận, Hương đáp lại: “Được. Nếu còn sống, nhất định em sẽ đến.”

“Không! Hãy nói rằng dù sống hay chết em cũng sẽ đến!” – Lộc hét lên.

Cô cố gượng cười, nắm lấy bàn tay người mình yêu trấn an: “Đừng quá đau buồn. Đúng một năm nữa, vào đúng giờ này, dù sống hay chết, chúng ta sẽ gặp nhau ở đây”

Hương và Lộc cùng đến chỗ hẹn như lời hứa năm xưa

Hương và Lộc cùng đến chỗ hẹn như lời hứa năm xưa – Ảnh sưu tầm

Đúng 12 tháng sau, Hương và Lộc cùng đến chỗ hẹn như lời hứa năm xưa. Hương đã có gia đình và nói với Lộc bây giờ cô không thể nghĩ đến anh được nữa. Lộc thì không như vậy, anh vẫn yêu Hương tha thiết. Lộc cầu khẩn, xin Hương hãy gặp anh một lần nữa, chỉ một lần nữa thôi, vào đúng ngày này, ngày 15-8, sau một năm nữa. Anh nhắc lại những kỷ niệm ngày xưa, những ước mơ sau khi học xong văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược sẽ làm cùng nhau ở Bệnh viện Trường Giang…. Hương động lòng. Lại một lần nữa, cô đồng ý nhưng đây sẽ là lần cuối cùng. Giống như lần trước, hai người sẽ hẹn gặp nhau trước cổng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur vào 15/08.

Tháng 8 năm 2013, Hương gặp phải một tai nạn, cô chịu một chấn thương nặng ở chân và phải đi lại trên chiếc nạng. Ngày hẹn đã tới, Hương không biết làm thế nào mình có thể đến điểm hẹn với chiếc chân thế này. Nhưng vì lời hứa, cô vẫn cố đến bằng được điểm hẹn. Bạn của Hương- Hay đang học văn bằng 2 Cao đẳng Dược, ngành Cao đẳng Xét nghiệm Y tế đồng ý đi theo giúp đỡ. Hay là người đẩy xe cho Hương, giúp cô đứng dậy và đi đến 101 Tô Vĩnh Diện (Trường ở đó) đúng giờ. Hương đứng đó, dưới cổng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chờ Lộc. Nhưng lần này cô không có chút kiên nhẫn nào hết.

Hương hét lên với Hay: “Tại sao tớ lại phải đứng đây để chờ đợi một người con trai mà không là gì của nhau nữa cơ chứ?”.

Hay không nói gì. Nhưng cùng lúc, từ đằng xa, bóng dáng Lộc xuất hiện. Lộc tiến đến phía người anh yêu nhưng anh cứ bước những bước liên tiếp không dừng lại. Sợ rằng Lộc va vào mình, Hương đưa tay ra để đỡ nhưng cánh tay cô đi xuyên qua người anh. Cô ngạc nhiên tột độ và thấy Lộc quay sang thì thầm với mình: “Dù sống hay chết…” rồi Hương nhìn Lộc đi vào sâu trong sân trường và biến mất.

“Hay!” – Hương òa khóc – “Người nào vừa đi qua đấy?”.

Hay nói không có ai cả, nhưng Hay nghe được tiếng thì thầm trong gió có tiếng của Lộc. Vừa đau thương, vừa ai oán.

Ngày hôm sau, Hương đến con phố Bạch Mai tìm gặp gia đình Lộc để làm rõ mọi chuyện. Khi nghe chuyện, bố mẹ Lộc đều khóc, họ nói rằng con trai của họ đã ra đi đêm qua rồi. Lộc đi ngay trước lúc nửa đêm, chỉ vài tiếng trước giờ hẹn với Hương.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Hương không thể tin vào những gì mắt thấy tai nghe. Cô y tá ở bên cạnh Lộc trước lúc anh qua đời kể lại rằng trong những giây phút cuối đời mình, Lộc cứ lặp đi lặp lại câu nói: “Dù sống hay chết, tôi cũng phải đến cổng trường gặp Hương…”. Cô còn nói rằng, Lộc ra trường làm Điều dưỡng viên, những năm tháng qua anh mang niềm vui, hạnh phúc giúp đỡ triệu người lấy lại tinh thần để sống tốt hơn. Ấy vậy, cuối đời anh chả nở được nụ cười vì anh không thể gặp được người mình yêu trước khi ra đi.

Người ta nói rằng, nếu 14/02 là ngày lễ tình nhân của thế giới thì 15/08 là ngày lễ tình nhân của sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Ngày này, các cặp đôi sẽ cùng trao nụ hôn trước cổng Trường hồi tưởng chuyện tình Hương- Lộc và cầu chúc cho chuyện tình của mình sẽ bền chặt…

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022

Thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học đúng thời gian quy định sẽ được miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Chat với chúng tôi