Cám ơn cô Điều dưỡng viên: Người giúp tôi hồi sinh linh hồn Sống chung với căn bệnh ung thư tôi tưởng chừng sống nay chết mai không ai biết. Tôi sống buông thả cho đến khi gặp Bông – Cô Điều dưỡng viên đã giúp tôi vực dậy sống đến giờ. Nàng Điều dưỡng viên khiến chàng trai “phản bội” thiên kim tiểu thư Bức tâm thư ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Cao đẳng Điều dưỡng > Cám ơn cô Điều dưỡng viên: Người giúp tôi hồi sinh linh hồn

Cám ơn cô Điều dưỡng viên: Người giúp tôi hồi sinh linh hồn

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Sống chung với căn bệnh ung thư tôi tưởng chừng sống nay chết mai không ai biết. Tôi sống buông thả cho đến khi gặp Bông – Cô Điều dưỡng viên đã giúp tôi vực dậy sống đến giờ.

Điều dưỡng viên là những người có vai trò cực kỳ quan trọng

Điều dưỡng viên là những người có vai trò cực kỳ quan trọng

Dưới đây là bài viết dựa trên câu chuyện có thật của một bệnh nhân ung thư vòm họng nhưng nhờ có cô Điều dưỡng viên giúp đỡ nên đã đánh bại căn bệnh này.( Tên nhân vật đã được thay đổi)

Lời chia sẻ:

Tôi bị ung thư vòm họng, teo tuyến nước bọt đã 4 năm nay. Đối mặt với căn bệnh chết người, tôi gần như tuyệt vọng và buông thả mọi thứ vì biết mình sắp về với các cụ.

Do bị teo tuyến nước bọt, nên tôi không cảm nhận được nhiều vị giác, thức ăn có mùi vị thơm ngon cũng không cảm nhận được. Tuổi tôi gần 50 ra đi còn đỡ tiếc, nhưng ở phòng tôi có cô gái 24, 25 tuổi đang học văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội cũng mắc phải căn bệnh oái ăm này, thấy tội cho cháu quá.

Hãy thử tưởng tượng mọi thứ bạn ăn vào miệng đều như nhai đá, không mùi không vị, một cuộc sống không biết đến cái ngon là gì dù có ăn sơn hào hải vị, bào ngư vây cá.

Ngồi cùng mâm cơm, nhìn họ ăn uống một cách ngon lành và tôi chỉ có thể ngậm ngùi chịu đựng căn bệnh quái ác, thương cảm cho chính mình. Dù không chết về thể xác nhưng tinh thần, linh hồn tôi như đang trong địa ngục vậy: Đau khổ và tuyệt vọng vô cùng.

Một ngày nọ, phòng tôi được Bông- Điều dưỡng viên mới ra trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur khoa Cao đẳng điều dưỡng đến giúp đỡ chăm sóc chúng tôi. Từ ngày Bông đến cũng là ngày 2 chúng tôi dần sống lại về tinh thần, cô ấy đã giúp tôi lấy lại niềm tin để chiến thắng bệnh tật.

Điều dưỡng viên giúp bệnh nhân lấy lại niềm tin chiến thắng bệnh tật

Điều dưỡng viên giúp bệnh nhân lấy lại niềm tin chiến thắng bệnh tật

Cô ấy luôn khuyến khích động viên tôi không được bi quan, tuyệt vọng, Bông còn đưa chúng tôi đến nhiều hội thảo về ung thư để tìm sự đồng cảm và vượt qua khó khăn. Đó là nơi tiếp thêm cho tôi nghị lực để vượt qua nỗi sợ hãi, trở lại cuộc sống.

Bông hướng dẫn chúng tôi tham gia các chương trình sinh hoạt cho bệnh nhân ung thư và cô ấy luôn khuyên nhủ chúng tôi phải quay trở lại với cuộc sống như ngày còn khỏe mạnh, dù đối mặt với bất kỳ điều gì cũng phải vượt qua.

Tôi không ngờ một cô sinh viên Cao đẳng điều dưỡng mới tốt nghiệp 22 tuổi đã có suy nghĩ và hiểu biết như vậy. Hóa ra, mẹ của Bông ngày trước cũng học văn bằng 2 Cao đẳng Dược nên từ bé cô đã được mẹ rèn giũa trở thành Điều dưỡng viên tương lai với những phẩm chất tuyệt vời: Trách nhiệm, nhiệt tình, thông minh và biết cảm thông, chia sẻ.

Hàng tháng, Cô bé này lại dẫn chúng tôi đến giao lưu với bệnh nhân ung thư vòm họng của bệnh viện K và tất cả các hội thảo, sự kiện thắp sáng niềm tin cho người ung thư.Tôi đã gặp và quen biết thêm bao nhiêu bạn bè đồng cảnh ngộ, chúng tôi chia sẻ với nhau những kiến thức dinh dưỡng, tập luyện và phương pháp để giữ tinh thần luôn lạc quan trong quá trình điều trị.

Bông còn như là “chuyên gia dinh dưỡng”, lên cả thực đơn ăn uống hàng ngày cho chúng tôi: Sáng ăn cháo gạo lức; 2 bữa chính ăn các loại thịt như vịt, ngan, gà, lợn tôi đều hầm cho dễ nuốt, hạn chế việc dùng dầu mỡ. Bữa ăn nào cũng phải có nhiều canh rau cho dễ nhai và uống khoảng 2-2,5 lít nước mỗi ngày.”

Ăn uống nhưng cũng cần kết hợp luyện tập thể dục đều đặn hàng ngày để nhanh chóng đẩy lùi căn bệnh này.

Chính điều Bông làm đã giúp chúng tôi tĩnh tâm, thoải mái, không giữ những suy nghĩ tiêu cực tuyệt vọng như trước nữa. Nếu bác sĩ là người cứu tôi về thể xác thì chính Bông là người cứu rỗi tinh thần, tâm hồn của chúng tôi, để tôi có nghị lực đấu tranh với căn bệnh này. Tôi mong con gái tôi cũng sẽ được như Bông, hi vọng nó tìm được địa chỉ học Văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược và trở thành Điều dưỡng viên tương lai như Bông: Ân cần, nhiệt tình được nhiều người quý mến.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017 chỉ cần tốt nghiệp THPT

Hiện tôi đã điều trị xong và quay trở về với cuộc sống khỏe mạnh, bình thường. Điều đó nghe thật đơn giản, nhưng lại là niềm khao khát và hạnh phúc của tất cả những ai từng trải qua cửa tử thần mang tên ung thư. Ngày tôi trở lại bệnh viện để thăm Bông thì được biết cô ấy được Bệnh viện cử sang nước ngoài học tập, cũng đúng vì cô Điều dưỡng viên có tâm, có tầm như Bông sẽ thành công và hạnh phúc. Tôi muốn một lần nữa nói với Bông: “Cám ơn cô Điều dưỡng viên: Người giúp tôi sống thêm lần nữa.

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022

Thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học đúng thời gian quy định sẽ được miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Chat với chúng tôi