Dở khóc, dở cười với câu chuyện thực tập của sinh viên Cao đẳng điều dưỡng Đi thực tập bị nhận làm vợ, choáng váng trước tiếng kêu của “bà đẻ”, chứng kiến mảnh đời khốn khó mà vẫn “sợ y tá vất vả”…là những tình huống luôn khiến Điều dưỡng viên “dở khóc, dở cười”. Tại sao nói điều Dưỡng viên là những người đa tài Điều dưỡng viên là ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Cao đẳng Điều dưỡng > Dở khóc, dở cười với câu chuyện thực tập của sinh viên Cao đẳng điều dưỡng

Dở khóc, dở cười với câu chuyện thực tập của sinh viên Cao đẳng điều dưỡng

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Đi thực tập bị nhận làm vợ, choáng váng trước tiếng kêu của “bà đẻ”, chứng kiến mảnh đời khốn khó mà vẫn “sợ y tá vất vả”…là những tình huống luôn khiến Điều dưỡng viên “dở khóc, dở cười”.

Những câu chuyện dở khóc dở cười khi làm Điều dưỡng viên

Những câu chuyện dở khóc dở cười khi làm Điều dưỡng viên

Thực tập ở trại tâm thần

Kết thúc đợt thực tập ở bệnh viện tâm thần Châu Quỳ, Gia Lâm, Hạ Vy cô sinh viên ngành Điều dưỡng vốn mạnh mẽ chẳng sợ ma quỷ bao giờ nhưng Vy chia sẻ: “Nhiều lần mình cũng giật thót tim khi giữa trưa yên ắng lại có tiếng gào hú, tiếng cười sặc sụa.”

Một lần Vy đang thăm khám cho bệnh nhân nam, bất ngờ anh ta tóm lấy tay cô cười như bắt được vàng rồi gặp ai cũng khoe “Vợ em đấy! xinh không?”. Cô chẳng biết làm thế nào ngoài cười nhăn nhở.

Những mảnh đời nghèo khó

Xuất thân trong một gia đình làm nghề nông vất vả, mẹ thì ốm đau liên miên, động lực đó đã giúp cô sinh viên Mai Trang đăng ký xét tuyển Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chuyên ngành Điều dưỡng. Trong quá trình đi thực tập, Trang đã gặp không ít lần gặp vấn nạn phong bi từ người nhà bệnh nhân. Cô kể lại: “Có lần đi trực, mình gặp một đôi vợ chồng nghèo khó tầm tuổi cha mẹ mình lên khám bệnh. Khi mình đưa cô đi chiếu chụp, chú liền đưa phong bì cho mình vì “sợ cô y tá vất vả”. Mình từ chối ngay và nói chú ấy giữ lại mua thuốc cho cô. Cũng xuất thân từ nghèo khó nên mình thực sự thấu hiểu đồng tiền kiếm ra không dễ dàng gì”

 “Bệnh nhân ai cũng muốn được khám nhanh, chăm sóc tận tình. Và họ nghĩ rằng nếu đưa cho bác sĩ, y tá càng nhiều tiền họ sẽ nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình hơn. Nhưng thực tế, khi nhìn thấy người bệnh, hầu hết bác sĩ, y tá, thực tập Điều dưỡng viên như chúng mình luôn tâm niệm phải làm hết trách nhiệm và giúp đỡ bệnh nhân tận tình”

Điều dưỡng viên là những người quan trọng trong hệ thống bệnh viện

Điều dưỡng viên là những người quan trọng trong hệ thống bệnh viện

1001 chuyện ở khoa sản

Nhờ hiểu biết chuyên môn, Hương- chuyển đổi văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược Hà Nội khoa Cao đẳng điều dưỡng thường nhận mình là người mạnh mẽ. Thế nhưng, cô cũng mặt mày tái mét, bước đi chệnh choạng, cô khiến bạn bè một phen khiếp vía. Hỏi ra mới biết là cô đứng ngoài nhưng quá choáng khi “bà đẻ” kêu gào, vật vã bên trong.

Qua bốn năm học với rất nhiều đợt thực tập nhưng với Hương, thực tập Điều dưỡng chăm sóc các bà mẹ khiến Hương vui và cảm động nhất: Nghe tiếng kêu gào mà mình cũng thấy thương cho bà bầu, nhưng sau đó thấy em bé chào mọi người ai cũng vui vẻ và thở phào nhẹ nhõm.

Điều dưỡng viên là một nghề đặc biệt

Chia sẻ cảm xúc về ngày dành để tôn vinh những nhân viên của ngành Y Dược mà tiêu biểu là các y, bác sĩ, dược sĩ, Điều dưỡng viên… hầu hết các bạn sinh viên đều cảm thấy xúc động và nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ phía bạn bè và gia đình.

Chàng trai Phạm Quân tâm sự: “Nghề Điều dưỡng viên là một nghề đặc biệt với mình. Tuy vô cùng mệt mỏi và vất vả nhưng khi nhìn thấy bệnh nhân khỏe mạnh dần dần, được lắng nghe những câu chuyện cuộc sống thì đó là một điều vô cùng hạnh phúc”.

Còn đối với cô gái Thu Hoài- đang học văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng chia sẻ ngành Điều dưỡng viên rất thú vị: “Việc vực dậy tinh thần cho bệnh nhân sau cuộc đấu tranh giữa “sự sống- cái chết” là cả quá trình. Có cả những đêm mất ngủ để tìm cách làm sao cho họ có suy nghĩ tích cực hơn để nhanh khỏ bệnh hơn, tuy mệt mỏi nhưng giá trị mang lại cho người bệnh rất có ý nghĩa”

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Cô gái này khẳng định: ” Ngày làm hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng văn bằng 2 mình không biết trong tương lai khi chính thức trở thành Điều dưỡng viên sẽ gặp những khó khăn gì. Với một công việc có tính chất đặc biệt như này, là người vực dậy tinh thần cho bệnh nhân để họ sống tốt hơn mình sẽ cố gắng làm hết sức mình . Bản lĩnh tức là ko bị cám dỗ trước những vật chất tầm thường, không ngừng trau dồi kiến thức, phấn đấu trở thành Điều dưỡng viên giỏi cũng là một cách kiếm tiền chân chính. Dù là bác sĩ, hay Điều dưỡng luôn phải biết đồng cảm với nỗi đau của bệnh nhân khi phải đối mặt với ranh giới giữa cái sống và cái chết để hết mình vì người bệnh”.

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022

Thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học đúng thời gian quy định sẽ được miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Chat với chúng tôi