Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển – Thí sinh không nên ảo tưởng sức mạnh Hôm nay là ngày thứ 2 thí sinh bắt đầu thay đổi nguyện vọng, tuy nhiên với mức điểm sàn mà các trường Đại học đưa ra khiến thí sinh vẫn nuôi hy vọng. Hướng dẫn khắc phục sự cố khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển Phiếu thay đổi nguyện vọng xét tuyển Đại ...
Trang chủ > Liên Thông Đại Học Y Dược > Liên Thông Đại Học Dược > Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển – Thí sinh không nên ảo tưởng sức mạnh

Lựa chọn nguyện vọng xét tuyển – Thí sinh không nên ảo tưởng sức mạnh

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Hôm nay là ngày thứ 2 thí sinh bắt đầu thay đổi nguyện vọng, tuy nhiên với mức điểm sàn mà các trường Đại học đưa ra khiến thí sinh vẫn nuôi hy vọng.

Đừng nên "ảo tưởng" khi thay đổi nguyện vọng

Đừng nên “ảo tưởng” khi thay đổi nguyện vọng

Thí sinh nên lựa chọn đúng với thực lực của mình

Theo ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, để thí sinh có thể chắc chắn đỗ vào những ngành học mà mình mong muốn thì nên có sự sắp xếp nguyện vọng theo đúng thư tự ưu tiên, ngành nào nào yêu thích nhất sẽ chọn ở nguyện vọng cao nhất.

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố mức điểm sàn trong kỳ thi THPT năm nay, nhiều thí sinh đạt 15,5 điểm bằng với mức điểm sàn vẫn hy vọng mình trúng tuyển vào Đại học mà không hề biết rằng mức điểm sàn chỉ là ngưỡng tối thiểu đủ điều kiện để thí sinh nộp hồ sơ, còn điểm trúng tuyển là do các trường Đại học xét tuyển từ cao xuống thấp đến khi hết chỉ tiêu.

Theo các chuyên gia tuyển sinh, thí sinh nên cân nhắc, lựa chọn đúng ngành phù hợp với trình độ bản thân, khả năng trúng tuyển sẽ cao hơn. Chính vì vậy thay vì việc giữ nguyên nguyện vọng 1 khi đăng ký thí sinh nên dựa trên điểm số thực tế của bản thân để lựa chọn được ngành học phù hợp.

Trường hợp thí sinh cảm thấy mức điểm không an toàn với điểm xét tuyển của trường có thể thay đổi nguyện vọng vào các ngành, trường khác căn cứ trên năng lực thực tế của bản thân, sở thích của thí sinh. Đồng thời thí sinh cũng nên so sánh điểm thi của mình trong phổ điểm thi chung và điểm chuẩn của những năm trước để đưa ra những quyết định điều chỉnh phù hợp.

Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm chỉ cần tốt nghiệp THPT

Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm chỉ cần tốt nghiệp THPT

Thí sinh có nên đăng ký nhiều nguyện vọng?

Theo Thạc sĩ Thu Hương – Giảng viên Cao đẳng Xét nghiệm cho biết, thí sinh không nên điều chỉnh và tăng quá nhiều số lượng nguyện vọng bởi với số lượng từ 4-5 nguyện vọng là có thể đủ cho các em vào được ngành học mà mình yêu thích thuộc những trường khác nhau.

Hiện tại thí sinh chưa thể xác định được điểm trúng tuyển bởi các thí sinh vẫn còn chưa điều chỉnh nguyện vọng và dữ liệu đăng ký của thí sinh vẫn chưa chuyển đầy đủ về các trường. Thí sinh được đăng ký nhiều nguyeenh vọng theo thứ tự ưu tiên mình yêu thích.

Trong quá trình thay đổi nguyện vọng xét tuyển thí sinh nên sử dụng tổ hợp có mức tổng điểm cao nhất để tăng khả năng trúng tuyển, tuy nhiên trường hợp này thí sinh cũng nên lưu ý vì có một số môn tổ hợp sẽ có mức xét tuyển cao hơn với những tổ hợp khác.

Đặc biệt thí sinh nên đọc kỹ đề án tuyển sinh của mỗi trường và so sánh mức điểm chuẩn đối với các năm trước để đảm bảo được học đúng với ngành mình yêu thích. Thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng tuỳ theo năng lực của mình và thay đổi trường đăng ký trong thời gian bắt đầu từ 15/7 đến 23/7/2016.

Nguồn: Tin tức Y tế giáo dục

Có thể bạn quan tâm

Sinh viên Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur năm 2020 được hưởng ưu đãi gì?

Ngoài việc áp dụng chính sách miễn hoàn toàn học phí năm 2020, Trường Cao ...

Chat với chúng tôi