Thí sinh điểm cao đổ dồn vào xét tuyển các Trường đại học Y Dược Trong những năm gần đây lượng thí sinh học xuất sắc đều có xu hướng lựa chọn học ngành Y Dược khiến mức điểm chuẩn luôn cao ngất ngưởng. Học Cao đẳng Dược ở đâu chuẩn đầu ra của Bộ Y tế? Mẫu Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển Đại học năm ...
Trang chủ > Cao Đẳng Dược > Thí sinh điểm cao đổ dồn vào xét tuyển các Trường đại học Y Dược

Thí sinh điểm cao đổ dồn vào xét tuyển các Trường đại học Y Dược

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Trong những năm gần đây lượng thí sinh học xuất sắc đều có xu hướng lựa chọn học ngành Y Dược khiến mức điểm chuẩn luôn cao ngất ngưởng.

Khá nhiều thí sinh lựa chọn học ngành Y Dược sau khi tốt nghiệp THPT

Lựa chọn học ngành Y Dược đều là do niềm đam mê

Những thí sinh đạt điểm cao sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia phần lớn đều là những tấm gương vượt khó học giỏi. Đặc biệt phần lớn những thí sinh đạt điểm xuất sắc này đều lựa chọn đăng ký học ngành Y Dược.

Điển hình như Đại học Y Hà Nội, điểm chuẩn của ngành này luôn bị đẩy cao chót vót, như ngành Bác sĩ Đa khoa của Đại học Y Hà Nội tối thiểu là 27 điểm trở lên. Lý giải cho vấn đề này, phần lớn các thí sinh đều trả lời rằng do niềm đam mê với ngành Y Dược, mong muốn trở thành bác sĩ cứu người, theo truyền thống gia đình…Đây là những lý do rất tốt bởi ngành Y Dược bao giờ cũng cần những học sinh giỏi xuất sắc để đáp ứng đủ yêu cầu và đặc thù nghiêm ngặt trong ngành.

Tuy nhiên một câu hỏi đặt ra là nếu như thí sinh đổ xô hết về các trường, lựa chọn học ngành Y thì các trường khác sẽ như thế nào? Ví dụ như những ngành liên quan đến công nghệ, phát minh, nghiên cứu nông nghiệp, giáo dục đào tạo? Những ngành này số lượng đăng ký ngày càng giảm. Đặc biệt trong những năm gần đây số lượng đăng ký học ngành sư phạm ngày càng giảm, nhiều khoa ngành đào tạo không đủ chỉ tiêu, nhiều trường chỉ tuyển sinh xấp xỉ điểm sàn nhưng vẫn không có thí sinh đăng ký học.

Thất nghiệp diễn ra ở các ngành khác quá nhiều khiến thí sinh lựa chọn học Y Dược

Thất nghiệp diễn ra ở các ngành khác quá nhiều khiến thí sinh lựa chọn học Y Dược

Nguyên nhân vì sao trong những năm gần đây lượng thí sinh đổ xô đi học ngành Y Dược cũng bởi do hiện tượng đào tạo ô ạt, không phù hợp với nhu cầu thực tế của xã hội. Có quá nhiều trường Đại học được thành lập, đua nhau tuyển sinh, cấp bằng ồ ạt, chương trình đào tạo không có sự thay đổi, theo chương trình cũ khiến sinh viên theo học không được cập nhật được những kiến thức mới. Bên cạnh đó sau khi ra trường lại phó mặc cho sinh viên tự tìm kiếm việc làm, đào tạo thiên quá nhiều về lý thuyết.

Chính vì vậy đó cũng là nguyên nhân tình trạng hàng năm có hàng ngàn cử nhân, thạc sĩ rơi vào tình trạng thất nghiệp, khiến nhà nước phải chi hàng tỷ đồng để xuất khẩu lao động cho những đối tượng này.

Điểm đặc biệt của hệ thống ngành Y Dược, ngành công an, quân đội hiện nay không cần phải lo việc làm sau khi tốt nghiệp. Đối với ngành Y Dược như Dược sĩ, Bác sĩ Răng Hàm Mặt, Bác sĩ Đa khoa…thường có mức thu nhập tốt, ổn định, xã hội luôn cần nên đây cũng chính là lựa chọn hàng đầu của các thí sinh không chỉ bậc Đại học và còn hệ Cao đẳng.

Xu hướng lựa chọn ngành nghề theo nhu cầu của xã hội để đảm bảo việc làm và mức thu nhập sau khi tốt nghiệp là tất yếu đối với thí sinh hiện nay. Vì vậy các trường đào tạo như Sư phạm, khoa học xã hội, kế toán, nông nghiệp…cần phải thay đổi cách thức phương thức đào tạo, chú trọng đến việc tư vấn việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Có như vậy lượng thí sinh mới đăng ký nhiều trở lại, không rơi vào tình trạng không đủ chỉ tiêu xét tuyển sau mỗi đợt tuyển sinh.

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tuyển sinh 2017 với điều kiện thí sinh tốt nghiệp THPT

Theo kế hoạch tuyển sinh Y Dược của Bộ Lao động TB&XH, Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh các mã ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm theo hình thức xét tuyển tốt nghiệp THPT. Thí sinh chỉ cần đảm bảo đủ điều kiện đỗ tốt nghiệp THPT là sẽ trở thành sinh viên Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Đây là cơ hội khá thuận lợi cho những thí sinh có niềm đam mê với ngành Y Dược nhưng lại không thể học tại các trường Đại học với điểm chuẩn quá cao.

Mô hình đào tạo Y Dược phải gắn liền với thực hành

Mô hình đào tạo Y Dược phải gắn liền với thực hành

Trong quá trình học tập tại đây thí sinh được trải nghiệm trong một môi trường đào tạo chuyên nghiệp, thực hành Y Dược ngay tại Bệnh viện, nhà thuốc do Nhà trường trực tiếp xây dựng. Hơn nữa sau khi tốt nghiệp thí sinh được nhà trường tư vấn hỗ trợ việc làm, đối với sinh viên có kết quả học tập cao trong thời gian học tập sẽ được tuyển dụng làm việc tại Bệnh viện của trường.

Thí sinh có bất kỳ thắc mắc gì về thông tin tuyển sinh Cao đẳng Y Dược của trường liên hệ trực tiếp về địa chỉ Cao đẳng Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur: Số 101 Tô Vĩnh Diện – Khương Trung – Thanh Xuân – Hà Nội (Gần cầu vượt Ngã Tư Sở). Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 – 02466.895.895.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn nhập học trực tuyến Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur tại Hà Nội năm 2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur hướng dẫn thí sinh thủ tục nhập học trực tuyến Cao đẳng Y Dược hệ chính quy năm 2022, nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh ở xa, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn. Điều này cũng cho thấy sự tiếp cận mạnh mẽ của Nhà trường đối với công nghệ kỹ thuật hiện đại trong tuyển sinh và đào tạo.

Chat với chúng tôi