Thiếu hụt Điều dưỡng viên sẽ ảnh hưởng như thế nào đến xã hội? Nhân lực ngành Điều dưỡng thiếu hụt không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến người dân mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của đất nước. Rộng mở bước đường tương lai khi theo học ngành Điều dưỡng Thu nhập khủng cho Điều dưỡng viên với dịch vụ chăm sóc tại nhà ...
Trang chủ > Cao Đẳng Y > Cao đẳng Điều dưỡng > Thiếu hụt Điều dưỡng viên sẽ ảnh hưởng như thế nào đến xã hội?

Thiếu hụt Điều dưỡng viên sẽ ảnh hưởng như thế nào đến xã hội?

Đánh giá: 1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 đánh giá, trung bình: 5,00 trong tổng số 5)
Loading...

Nhân lực ngành Điều dưỡng thiếu hụt không chỉ gây ảnh hưởng lớn đến người dân mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới sự phát triển của đất nước.

Thiếu hụt nhân lực ngành Điều dưỡng

Thực trạng ngành Điều dưỡng nước ta hiện nay

Ở nước ta hiện nay nhân lực ngành Điều dưỡng đang bị thiếu hụt trầm trọng. Theo thông kê thì  cứ một bác sĩ thì chỉ có 1,5 điều dưỡng mà thôi. Trong khi đó tỷ lệ tối thiểu mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến cáo là 1 bác sĩ/4 Điều dưỡng viên. Với tỉ lệ này thì ngành Điều dưỡng Việt Nam chưa thể đáp ứng đủ nhu cầu chăm sóc và khám chữa bệnh của bệnh nhân.

Ông Đào Thành, thuộc Hội Điều dưỡng Việt Nam cho biết, hầu hết các bệnh viện ở nước ta đều thiếu Điều dưỡng viên, trung bình mỗi y tá phải quản lý cả chục bệnh nhân là chuyện bình thường. Chính vì luôn phải làm việc trong tình trang quá tải nên các điều dưỡng viên mà mà có thể  chăm sóc chu toàn cho tất cả bệnh nhân mà họ chỉ có thể thực hiện y lệnh điều trị và theo dõi  sức khỏe bệnh nhân của bác sĩ mà thôi. Vì thiếu điều dưỡng viên nên một số bệnh viện phải thuê những người không có chuyên môn làm công việc chăm sóc bệnh nhân. Ông Thành cho biết thêm, hầu hết điều dưỡng viên ở Việt Nam chỉ có trình độ trung cấp và sơ học, còn trình độ từ Cao đẳng Điều dưỡng trở lên còn rất thấp.

Điều dưỡng thiếu hụt sẽ ảnh hưởng như thế nào đến xã hội?

Các số liệu thống kê cho thấy, số lượng điều dưỡng viên có trình độ cao (từ bậc cao đẳng trở lên) đang thiếu hụt trầm trọng. Mặc dù Bộ Giáo dục và Đào tạo đã đẩy mạnh công tác đào tạo, tuyển sinh ngành Điều dương tại các Trường Cao đẳng Y Dược trên cả nước, song số lượng cử nhân điều dưỡng ra trường hàng năm vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội.

Hiện nay Điều dưỡng  đã trở thành là một ngành độc lập trong hệ thống các ngành thuộc lĩnh vực y tế. Vì vậy Điều dưỡng viên cũng là một nghề nghiệp cao quý, có giá trị và vị trí tương đương với những nghề khác chứ không còn đóng vai phụ hay bị coi như là phụ tá của bác sĩ như ngày trước nữa.Vì  vậy, sự thiếu hụt điều dưỡng viên ảnh hưởng tới sự phát triển của xã hội một cách tiêu cực. Bởi sức khỏe của người dân là thứ đáng quý của mỗi quốc gia, sức khỏe không được chăm sóc tốt thì quốc gia đó không thể phát triển.

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng đáp ứng nhu cầu xã hội

Tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng đáp ứng nhu cầu xã hội

Bù đắp sự thiếu hụt Điều dưỡng cho xã hội như thế nào?

Nhằm cải thiện thực trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng, Bộ Lao động Thương Binh và xã hội  đã có phương hướng chỉ đạo và giao chỉ tiêu tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng chính quy cho Khoa Điều dưỡng Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur. Theo học tại đây các bạn sẽ được học tập và rèn luyện theo một lộ trình tiên tiến hiện đại, dưới sự chỉ dẫn của các thầy cô giỏi chuyên môn giàu y đức cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất khang trang hiện đại. Đảm bảo sau khi ra trường các bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng hành nghề. Bên cạnh đó sau khi ra trường bạn còn được cấp bằng Cao đẳng chính quy với tấm bằng này bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào các đơn vị, trung tâm y tế, bệnh viên trên cả nước. Và có thể học liên thông đại học để có thể nâng cao trình độ của mình.

Năm 2017, Cao đẳng Y Dược Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng chính quy với những thông tin sau:

Mã trường: CĐĐ1301

Ngành đào tạo:

Cao đẳng Điều dưỡng: 6720301

Điều kiện xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017 như thế nào?

Thí sinh tham gia đăng kí xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng chính quy năm 2017 cần đạt những yêu cầu sau:

  • Tốt nghiệp THPT hoặc trình độ tương đương
  • Có hạnh kiểm năm lớp 12 đạt loại khá trở lên
  • Có sức khỏe tốt để theo học

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng bao gồm những giấy tờ gì?

Khi làm hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng Hà Nội – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thí sinh cần có những giấy tờ sau:

  • 01 phiếu ĐKXT Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017.
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (nếu thí sinh tốt nghiệp năm 2017).
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc BTVH cấp 3 (nếu thí sinh đã tốt nghiệp từ năm 2016 về trước).
  • Học bạ THPT bản photo có công chứng.
  • 04 ảnh 3×4 + 01 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của địa phương.
  • 01 phong bì dán sẵn tem, trên phong bì phần người nhận có ghi rõ: họ tên + địa chỉ + SĐT của thí sinh (hoặc người nhà) để Nhà trường liên hệ khi cần.
  • Các giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Địa chỉ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Địa chỉ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược năm 2017 qua bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp đến địa chỉ Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur Hà Nội tại địa chỉ: Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur, số 101 Tô Vĩnh Diện, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại tư vấn tuyển sinh: 0926.895.895 – 02466.895.895

 

Có thể bạn quan tâm

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022

Thí sinh hoàn thành thủ tục nhập học đúng thời gian quy định sẽ được miễn giảm 100% học phí Cao đẳng Điều dưỡng năm 2022 tại Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur.

Chat với chúng tôi